Tổng quan

Apricot Finance dự án đã thắng giải với vị trí đứng đầu ở hạng mục Đông Nam Á với giải nhì cao nhất trong giải thưởng khu vực của Solana Season Hackathon. Apricot với sứ mệnh đơn giản và rõ ràng: xây dựng các sản phẩm tài chính phi tập trung thế hệ tiếp theo với người dùng đi đầu .

Apricot Finance (APT) là gì? Hãy cùng GFS Blockchain tìm hiểu về dự án qua bài viết dưới đây nhé.

Apricot Finance là gì?

Apricot Finance
Apricot Finance

Apricot Finance là một giao thức cho vay thế hệ tiếp theo trên Solana cung cấp khả năng canh tác lợi nhuận có đòn bẩy biên chéo đầu tiên trên thị trường và cơ chế tự xóa nợ tự động cho phép người dùng tối đa hóa lợi nhuận trong khi vẫn được bảo vệ. Trong tương lai, Apricot có kế hoạch khai thác khái niệm chứng khoán hóa trong tài chính truyền thống để khám phá các giải pháp bền vững cho việc xử lý nợ xấu.

Với Apricot, người dùng có thể:

  • Gửi tài sản để kiếm tiền lãi (Apricot Lend)
  • Vay tài sản để kinh doanh hoặc canh tác năng suất dựa trên đòn bẩy (Apricot Cross-Farm)
  • Định cấu hình trước thời điểm và cách thức hoạt động xóa trung bình tự động diễn ra (Apricot Assist)

Đội ngũ phát triển

Tại thời điểm viết bài dự án chưa cập nhật thông tin đội ngũ phát triển. GFS sẽ cập nhật khi có thông tin từ dự án.

Công nghệ

Đang cập nhật…

Sản phẩm

Ngày 19/10/2021 Apricot công bố hoàn thành mainnet. Hiện tại Apricot có 3 sản phẩm chính bao gồm: Lend, X-Farm và Assist.

Sản phẩm của Apricot Finance
Sản phẩm của Apricot Finance

Apricot Lend

Apricot Lend cung cấp các dịch vụ cho vay và đi vay tiêu chuẩn: người dùng gửi tài sản để hưởng lãi, và sử dụng tài sản ký gửi của họ làm tài sản thế chấp để vay các tài sản khác.

Apricot Lend
Apricot Lend

Apricot Cross-Farm (X-Farm)

Apricot X-Farm cung cấp dịch vụ canh tác năng suất có đòn bẩy biên chéo cho người dùng để tối đa hóa lợi nhuận từ các khoản nắm giữ hiện có của họ.

Hãy lấy ví dụ về canh tác USDT-USDC LP. Trong các giao thức canh tác lợi suất đòn bẩy khác, người dùng sẽ cần sở hữu một số lượng USDT và USDC trước khi họ có thể cung cấp thanh khoản cặp stablecoin. Nếu họ không có USDT và USDC trong ví của mình, trước tiên họ sẽ phải hoán đổi các mã thông báo khác thành các stablecoin này.

Trên Apricot X-Farm, người dùng không cần sở hữu bất kỳ lượng USDT hoặc USDC nào để bắt đầu canh tác. Thay vào đó, họ có thể thế chấp tài sản không phải stablecoin của mình để vay stablecoin với đòn bẩy lên đến 3 lần và bắt đầu canh tác USDT-USDC LP ngay lập tức. Các stablecoin này sau đó sẽ được tự động gộp lại và đặt cọc cho các mã thông báo LP, dẫn đến năng suất canh tác gấp 3 lần.

Sử dụng X-Farm, người dùng có thể:

Gửi bất kỳ tài sản được hỗ trợ nào mà họ đã sở hữu (ví dụ: SOL, BTC, USDT, USDC, v.v.)

Bắt đầu nuôi mã thông báo LP với đòn bẩy lên đến gấp 3 lần, sử dụng tài sản hoàn toàn đi vay.

Các mã thông báo LP trong tài khoản của bạn được tự động đặt cọc và cộng gộp định kỳ, vì vậy bạn bắt đầu kiếm được năng suất nuôi 3 LP ngay lập tức.

Apricot Cross-Farm
Apricot Cross-Farm

Apricot Assist 1.0

Apricot Assist được thiết kế đặc biệt để giúp người dùng quản lý các vị thế đòn bẩy của họ để giảm rủi ro thanh lý thông qua cơ chế tự xóa đòn bẩy tự động. Với Apricot Assist, người dùng sẽ có thể kiểm soát:

  • Khi nào bắt đầu bán hoặc mua lại tài sản thế chấp của bạn
  • Những gì và bao nhiêu tài sản nên được bán hoặc mua lại

Lấy ví dụ ở trên khi một người dùng đã mở vị thế LP USDT-USDC với đòn bẩy gấp 3 lần so với SOL. Tuy nhiên, bây giờ giá của SOL giảm đáng kể chỉ sau một đêm. Người dùng có thể được bảo vệ nếu họ đã định cấu hình Apricot Assist để thực hiện các hành động xóa trung bình sau:

  • Khi nào: khi “hạn mức vay đã sử dụng” đạt 95% (thanh lý 100%)
  • Điều gì và cách thức: đổi X số lượng mã thông báo USDT-USDC LP trở lại USDT và USDC, đồng thời trả khoản nợ tương ứng để nhận lại 90% “hạn mức vay đã sử dụng”

Sự can thiệp kịp thời của Apricot Assist tạo ra các kết quả sau:

  • Hạn mức vay đã sử dụng” giảm xuống 90%, trở lại mức an toàn
  • Tất cả tiền gốc SOL ban đầu được giữ nguyên
  • Quy mô vị thế USDC-USDT LP đã giảm (tỷ lệ đòn bẩy thấp hơn, ít phần thưởng hơn)

Với tư cách là người dùng, bạn có thể lập trình khi Apricot Assist được kích hoạt và số lượng mã thông báo LP được quy đổi, v.v. bằng Trình mô phỏng hỗ trợ. Do đó, bạn sẽ giữ được toàn quyền kiểm soát tài khoản của mình ngay cả trong thời kỳ thị trường biến động và có thể tránh hoàn toàn việc thanh lý.

Lưu ý: phiên bản hiện tại của Apricot Assist 1.0 chỉ hỗ trợ trả nợ stablecoin.

Apricot Assist
Apricot Assist
  • Ví: Apricot đang hỗ trợ các ví bao gồm: Phantom, sollet, coin98…
  • Asset: Apricot đang hỗ trợ các tài sản bao gồm: BTC, ETH, USDC, USDT, SOL, RAY,…, Wrapped Token (mSOL, stSOL, scnSOL…) và sẽ tích hợp thêm nhiều asset hơn trong tương lai.

Tài chính

Apricot đã huy động tổng cộng được 17 triệu đô sau nhiều vòng gọi vốn từ các nhà đầu tư và cố vấn Delphi Ventures, Lemniscap, Solana Capital, Komorebi DAO, SkyVision Capital, Advanced Blockchain AG, Bixin, CryptoJ, Ledger Prime, Struck Capital Crypto, Valhalla Capital, a41 Ventures, MXC , Gate, GSR, Solar Eco Fund, Coinsight Ventures, Global Coin Ventures, Smrti Lab, Darren Lau, Zhuoxun Yin, Jeff Kuan (Terra), Matt Cantieri (Anchor Protocol), Nick Tong (Perpetual Protocol) cùng nhiều nhà đầu tư khác.

Investors of Apricot
Investors of Apricot

Lộ trình phát triển

Lộ trình phát triển của Apricot được chia làm 3 mục:

Tính năng mới

  • Hoán đổi trong ứng dụng : cho phép người dùng hiện tại trao đổi tài sản thuận tiện hơn để cung cấp và hoàn trả số dư
  • Cổ phần Token: ngay sau khi TGE cho APT được ký quỹ để nhận thêm phần thưởng
  • Chiến lược lợi nhuận mới: explore các khoản vay lãi suất cố định và các chiến lược tối đa hóa lợi nhuận khác thông qua tích hợp đối tác hoặc đổi mới nội bộ để tối đa hóa hiệu quả sử dụng vốn của người dùng.

Tinh chỉnh các tính năng hiện có

  • Trang tổng quan: bảng “lịch sử” liệt kê tất cả các tương tác của người dùng với Apricot cho đến nay. Báo cáo thu nhập tổng thể tốt hơn giúp người dùng theo dõi khoản lỗ vĩnh viễn trong nông nghiệp của họ ngoài các mã thông báo LP kiếm được từ tính lãi kép tự động
  • Hỗ trợ Apricot : mở rộng phạm vi bảo hiểm cho việc hoàn trả mã thông báo không ổn định, hỗ trợ tự động hoán đổi giá được kích hoạt (cắt lỗ và chốt lời).

Quản trị

  • Thiết lập Apricot DAO để chủ sở hữu APT đề xuất và bỏ phiếu về các quyết định chẳng hạn như số lượng / tỷ lệ mua lại mã thông báo với dòng tiền dương của chúng tôi kể từ ngày 1.

Đối thủ cạnh tranh

Một số dự án làm về mảng này như: Aave, Compound, Raydium, Soland…

Đối tác hiện tại

Apricot hợp tác với Socean, Lido, Raydium, Orca, mSOL thông qua việc niêm yết scnSOL, stSOL, SOL-USDC and SOL-USDT trên thị trường cho vay của mình.

Partner
Partner

Apricot thông qua cầu nối Wormhole để thu hút các asset từ các hệ sinh thái khác để mở rộng các asset hơn cho dự án.

Apricot hợp tác với Wormhole
Apricot hợp tác với Wormhole

Apricot được Audit bởi công ty An ninh mạng Halborn.

Apricot hợp tác với Halborn
Apricot hợp tác với Halborn

Apricot đã tích hợp nguồn cấp dữ liệu giá Pyth để tăng cường hoạt động cho vay của mình.

Apricot hợp tác với Pyth
Apricot hợp tác với Pyth

Tokenomic

APT là mã thông báo gốc của Apricot Finance. APL được sử dụng để tạo các cặp LP, Staking, trả thưởng, phí.

Các thông số chính của APT

  • Tên Token: Apricot Finance
  • Mã Token: APT
  • Mạng lưới: Solana
  • Tổng nguồn cung: 1,000,000,000 APT
  • Lưu hành hiện tại: 164,500,000 APT
  • Vốn hoá hiện tại: $3,896,096
  • Vốn hoá theo tổng cung: $ 23,684,476
  • Total Value Locked (TVL): $ 107,065,314
  • Public Sale: $0.3
  • ATH: $0.3

Bảng phân bổ token APT 

Token APT
Token APT

Thời gian phân bổ

Nguồn cung lưu hành ban đầu là 6%, bao gồm 4% bán công khai, phần thưởng cũ đã mở khóa, thanh khoản mã thông báo ban đầu và các ưu đãi giao thức khác, v.v.

  • Private sale nhà (bán riêng) phải tuân theo lịch trình 14-20 tháng
  • Team & Advisors (Team và cố vấn) phải tuân theo lịch trình kiểm tra 2 năm với thời gian khóa 6 tháng
  • 60% mã thông báo APT được phân bổ cho cộng đồng, với 40% cho khai thác thanh khoản (LP)

Số tiền thu được từ IDO và thu nhập từ giao thức sẽ đóng góp vào quỹ dự trữ và kho bạc của Apricot, sẽ được sử dụng để phát triển quỹ bảo hiểm, mua lại mã thông báo APT và thực hiện các kế hoạch cộng đồng trong tương lai nếu cần.

Cộng đồng

Mua Apricot Finance (APT) ở đâu

Tại thời điểm viết bài APT được niêm yết trên các sàn Cex như: Gate.io. Các sàn Dex như: Raydium, Serum Dex.

Kết luận

Apricot (APT) sẽ đóng vai trò như một phần mở rộng mạng lưới dịch vụ DeFi hiện tại trên Solana với giao thức vay và cho vay. Các tổ chức tham gia vào DeFi trên Solana và Apricot Lend sẽ cung cấp cho họ khả năng vay vốn mà không cần di chuyển tài sản ra khỏi chuỗi.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về Apricot Finance (APT). GFS Blockchain sẽ liên tục cập nhật thông tin mới về thị trường, mọi người hãy theo dõi thường xuyên chuyên mục thông tin dự án tại website và đừng quên tham gia vào nhóm cộng đồng của GFS để cùng thảo luận, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với các  thành viên khác nhé.

0 0 đánh giá
Article Rating