*Ngày 20 tháng 5 đã chứng kiến ​​một đợt bán tháo lớn trên tất cả các loại tài sản, khiến các nhà giao dịch không có nhiều lựa chọn khi lo ngại lạm phát và lãi suất tăng tiếp tục chiếm ưu thế. Lo ngại suy thoái càng gia tăng khi chỉ số S&P 500 giảm 20%, đặt thị trường cổ phiếu vào thời kỳ giá xuống, làm tăng khả năng BTC và các altcoin tạo ra mức thấp mới.

*Hoạt động trên các tùy chọn Bitcoin (BTC) cho thấy tâm lý giảm giá gia tăng giữa các nhà đầu tư khi tài sản dao động trong khoảng giá 29.000 đô la đến 30.000 đô la.

*Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine LagardeLagarde cho biết bà hoài nghi về giá trị của crypto: “Đánh giá rất khiêm tốn của tôi là nó không có giá trị gì, nó không dựa trên gì cả, không có tài sản cơ bản nào để hoạt động như một mỏ neo an toàn”. Nó nên được quy định để hướng mọi người tránh đầu cơ vào họ bằng tiền tiết kiệm cả đời của họ.

*Bill Gates cho biết trong chương trình “Ask Me Anything” vào 19/5 trên Reddit rằng ông không sở hữu bất kỳ loại tiền kỹ thuật số nào. “Tôi thích đầu tư vào thứ gì đó đem lại giá trị thật. Ví dụ như giá trị của một công ty là dựa trên cách mà họ làm ra những sản phẩm tuyệt vời. Trong khi đó giá trị của tiền số lại chỉ dựa trên phán đoán của mọi người rằng người khác sẽ mua chúng chứ chẳng góp ích gì cho xã hội như những kênh đầu tư khác”.

* Tại một tòa án liên bang ở New York vào thứ 20/5, Cựu Giám đốc điều hành BitMEX, Arthur Hayes đã bị kết án hai năm quản chế, giam giữ tại nhà trong sáu tháng và bị giám sát thêm tại nơi cư trú. Hayes đã nhận tội vào tháng 2 với cáo buộc “cố tình không triển khai chương trình chống rửa tiền (AML) tại sàn giao dịch”.

*Cộng đồng các nhà phát triển Ethereum gần đây đã thảo luận về vấn đề testnet được hợp nhất. Ý kiến ​​chung hiện nay là sau khi mainnet hợp nhất nên nghiêng về việc chọn Goerli và Sepolia làm testnet để được hỗ trợ lâu dài, và bỏ dần một số testnet.

ust depeg
Terra sụp đổ tiếp tục tác động tiêu cực tới thị trường

***Liên quan đến Terra:

* Theo YNA, Cuộc điều tra của Sở thuế vụ Mỹ (IRS) đối với Terra, tập trung vào việc phát hành tiền số thông qua các công ty trốn thuế ở nước ngoài. Cơ quan thuế có thể đưa Do Kwon và những người khác ra truy tố về tội trốn thuế. Ngoài ra, các nhà đầu tư Hàn Quốc bị thua lỗ sau khi đầu tư vào UST đã đệ đơn kiện Do Kwon, với việc các công tố viên giao vụ việc cho nhóm điều tra chung (mới phục hồi gần đây) chuyên về tội phạm chứng khoán-tài chính. Các công tố viên được cho là đang kiểm tra xem “Giao thức Anchor” của Terra, đảm bảo lợi tức hàng năm 20% từ việc mua và hoa hồng UST có phải là một kế hoạch Ponzi hay không. Do Kwon bày tỏ tin tức này là tin đồn trong các tweet gần đây, bác bỏ các cáo buộc trốn thuế và công kích chính phủ Hàn Quốc, nhưng sau đó đã xóa tweet.

* Cũng theo YNA, cơ quan quản lý tài chính của Hàn Quốc đã yêu cầu các sàn giao dịch tăng cường kiểm tra các stablecoin để ngăn chặn sự cố Luna thứ hai. YNA chỉ ra rằng Tron đã niêm yết trên tất cả bốn sàn giao dịch tại HQ, vừa ra mắt USDD bắt chước UST.

* Bloomberg: Cơ quan quản lý thị trường của Vương quốc Anh đang rất chú ý đến sự hỗn loạn trong thị trường crypto sau sự kiện Terra bị sụp đổ, một trong những thử nghiệm lớn nhất trong lĩnh vực tài chính phi tập trung.

*Coinbase Cloud cho biết họ đang ngừng hỗ trợ chuỗi Terra hiện có và không có kế hoạch hỗ trợ chuỗi Terra mới tiềm năng vào thời điểm này. Terra sẽ phân tách và hủy bỏ stablecoin theo thuật toán để tạo ra Terra 2.0.

0 0 đánh giá
Article Rating