Bất chấp các quy định giám sát nghiêm ngặt của các cơ quan quản lý, thị trường tiền số của Hàn Quốc đã tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021, đạt tổng giá trị 55 nghìn tỷ won (tương đương 45,9 tỷ đô la) vào cuối năm 2021.

Qua phân tích dữ liệu giao dịch từ 24 sàn giao dịch được cấp phép, Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) cho biết giao dịch hàng ngày trên các sàn của Hàn Quốc đạt 11,3 nghìn tỷ won (tương đương 9,4 tỷ USD). Lợi nhuận hoạt động của 24 doanh nghiệp đạt 3,37 nghìn tỷ won (tương đương 2,8 tỷ USD). Các giao dịch tiền số với với đồng won đã thống trị thị trường, chiếm tổng số 95% tổng số các giao dịch, chủ yếu diễn ra trên các sàn giao dịch lớn là Upbit, Bithumb, Coinone và Korbit.

South Korean crypto
Hàn Quốc dự kiến đánh thuế crypto vào năm sau

Báo cáo của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc cũng cho thấy có tổng cộng 15,3 triệu người dùng giao dịch tiền kỹ thuật số đã đăng ký, trong đó chỉ có 5,58 triệu người tham gia giao dịch vào năm 2021. Trong số 5,58 triệu người dùng tiền số này, gần 3,1 triệu người dùng nắm giữ tài sản tiền kỹ thuật số có giá trị dưới 1 triệu won (850 đô la), trong khi 15% nhà giao dịch nắm giữ tài sản ảo trị giá trên10 triệu won (8.500 đô la).

Sự thống trị của đồng won trên thị trường tiền mã hoá Hàn Quốc được cho là do quy định cấp phép tiền mã hoá mới được ban hành vào năm 2021, yêu cầu các sàn giao dịch tiền mã hoá phải mở tài khoản ngân hàng tên thật của các nhà giao dịch liên kết với một ngân hàng được chứng nhận. Các quy định cụ thể đã buộc gần 200 sàn giao dịch tiền mã hoá vừa và nhỏ ngừng kinh doanh do các ngân hàng từ chối hợp tác hoặc cung cấp bất kỳ dịch vụ nào của họ.

Các quy định về giấy phép tiền mã hoá của Hàn Quốc đã xóa sổ phần lớn các sàn giao dịch vừa và nhỏ trong nước, cấm các giao dịch từ ví cá nhân và gắn cờ các giao dịch trên một số tiền nhất định và những giao dịch tồn tại phải tuân thủ luật bảo mật nghiêm ngặt.

Một đề xuất khác đã được đưa ra vào tháng 11/2021 cho các tổ chức phát hành mã thông báo nhằm mục đích thu hồi các khoản tiền có được một cách bất hợp pháp, tránh các hình phạt hình sự và bảo vệ các nhà đầu tư khỏi sự bất lợi trong tương lai.

Đến quý 4  năm 2021, trọng tâm của các cơ quan quản lý Hàn Quốc chuyển sang đánh thuế tiền mã hoá, với đề xuất đánh thuế 20% đối với lợi nhuận từ tiền mã hoá. Tuy nhiên, do không có các quy định rõ ràng cho thị trường, chính sách thuế đã bị trì hoãn thêm một năm.

Năm ngoài, quốc gia này cũng đã chuyển trọng tâm sang mảng NFT và có thể trở thành một trong những quốc gia đầu tiên ban hành các quy định về thuế NFT.

 

0 0 đánh giá
Article Rating