Samsung Securities, Mirae Asset Securities và năm công ty môi giới khổng lồ khác đã nộp đơn để khởi động sàn giao dịch tiền mã hoá ở Hàn Quốc vào năm 2023.

Bảy công ty chứng khoán lớn trong nước ở Hàn Quốc đã nộp đơn đăng ký thành lập sàn giao dịch bitcoin và các loại tiền mã hoá khác, theo báo cáo địa phương từ NewsPim .

Chỉ có hai trong số các công ty, Samsung Securities và Mirae Asset Securities, được trích dẫn trong báo cáo. Tuy nhiên, tất cả bảy công ty đã nộp đơn xin phê duyệt sơ bộ để vận hành một sàn giao dịch trong nửa đầu năm 2023.

Mirae là ngân hàng đầu tư lớn nhất theo vốn hóa thị trường tại Hàn Quốc với 648 tỷ USD tài sản được quản lý. Công ty chứng khoán có kế hoạch thành lập một công ty con trực thuộc công ty tư vấn Mirae Consulting để vận hành sàn giao dịch.

Ngoài ra, Mirae tìm kiếm nhân viên kỹ thuật trên tàu để nghiên cứu và phát triển bitcoin và các nền tảng dựa trên blockchain khác, theo báo cáo.

Tương tự, Samsung đang tiến hành các nghiên cứu về cách tốt nhất để tham gia vào hệ sinh thái bitcoin và tiền mã hoá. Theo báo cáo, công ty chứng khoán đã cố gắng thúc đẩy sự phát triển của nền tảng giao dịch tiền mã hoá vào năm ngoái nhưng không có được tài năng cần thiết để làm điều đó.

Sự quan tâm của các tổ chức đối với Hàn Quốc được cho là do cuộc bầu cử tổng thống gần đây của Yoon Suk-Yeol. Trên con đường tranh cử của mình, tổng thống Hàn Quốc đã hứa bãi bỏ quy định đối với thị trường bitcoin và tiền mã hoá.

“Chúng ta phải chuyển sang một hệ thống quy định tiêu cực để đảm bảo ít nhất thị trường tài sản ảo không có những lo lắng,” Suk-Yeol nói vào thời điểm đó.

Thật vậy Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) của đất nước có kế hoạch hành động để thích ứng với quy định bằng cách thúc đẩy một khuôn khổ quy định cho các loại hình công ty này. Theo báo cáo, khuôn khổ đã được yêu cầu thường xuyên bởi Hiệp hội Đầu tư Tài chính Bắc Triều Tiên.

Ngoài ra, FSC được báo cáo sẽ sửa đổi luật hiện hành cho tiền mã hoá và chứng khoán để tách các mã thông báo bảo mật và mã thông báo không bảo mật.