Tổng quan

2022 là năm cột mốt quan trọng của Unique Network qua việc dự án đã có những thành tựu đáng kể cho chuỗi khối của mình. Trong đó nổi bật nhất là chiến thắng trong cuộc đấu giá từ cộng đồng cho một parachain trên Polkadot và Diamonds in the Rough, sự kiện mã thông báo của chúng tôi dành cho cộng đồng.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng GFS Blockchain xem qua những kế hoạch sắp tới cũng như tiếp tục thực hiện hóa những bước tiếp theo cho sự kiện tạo mã thông báo cho riêng mình của Unique Network sau khi giành chiến thắng trong cuộc đầu giá Polkadot parachain lần thứ 14 vào tháng 4 năm nay với một hợp đồng thuê từ ngày 4 tháng 6 năm 2022 đến ngày 8 tháng 4 năm 2023.

Những kế hoạch dự kiến của Unique Network sau khi giành chiến thắng Polkadot Parachain lần thứ 14

Giới thiệu Polkadot Parachain – Tuần 1 tháng 6 năm 2022

Tuần đầu tiên của tháng 6, Unique Network sẽ bắt đầu giới thiệu Polkadot parachain và được trao quyền sản xuất các khối. Tất cả parachain giành chiến thắng từ tháng 4 đến nay điều sẽ được giới thiệu từ hệ sinh thái Polkadot.

Unique Network is going live on Polkadot
Unique Network is going live on Polkadot

Forkless Upgrade – Tuần 2 tháng 6 năm 2022

Một trong những tính năng nổi bật nhất của Cơ sở hạ tầng Polkadot là nâng cấp không cần fork, là để bổ sung/xóa các tính năng và sửa lỗi. Tuy nhiên, đây chỉ là một bản cập nhật phần mềm, do đó các tính năng cũ của bản cập nhật trước vẫn được lưu trữ vĩnh viễn theo nguyên tắc của blockchain.

Bản cập nhật cụ thể này sẽ thêm bộ tính năng v921000 hiện có sẵn trong Quartz. Điều này bao gồm các tính năng quan trọng như:

  • Cập nhật từ polkadot v0.9.21 từ v0.9.17.
  • Tài trợ cho các cải tiến cho EVM.
  • Hỗ trợ của ERC-165.

Ra mắt Bộ sưu tập – Tuần 2-3 tháng 6 năm 2022

Substrapunks, Chelobricks và Ambassadors đây là 3 bộ sưu tập Unique Network ra mắt để có thể kết nối NFT qua lại giữa Quartz và Unique trong tương lai.

Chelobricks
Chelobricks

Sự kiện tạo mã thông báo (TGE) – Tuần đầu tiên tháng 7 năm 2022

Đây có thể nói là một sự kiện mong đợi của cộng đồng Unique Network thời gian qua, đó là sự kiện tạo mã thông báo (TGE). Unique Network dự kiến sẽ tiến hành TGE vào tuần đầu tiên của tháng 7.

Unique Network
Unique Network

Bên cạnh đó, Unique Network cũng sẽ kế hoạch sau khi TGE như sau:

  • Kích hoạt và triển khai đầy đủ các tính năng của Unique Wallet, Minter, Scanner và Marketplace để hỗ trợ Unique trong khoảng thời gian TGE. NFT hiện có thể được mua và bán bởi DOT và UNQ.
  • Cập nhật tài liệu (điểm cuối mới, tính năng mới)
  • Phân phối UNQ và Token UNQ sẽ bị khóa tùy theo thỏa thuận đầu tư ban đầu.

Triển khai Substrate <> Unique Bridge POC – Tháng 10 năm 2022

Trong thời gian này, chúng tôi sẽ triển khai Substrate <> Unique Bridge POC. Cầu nối này sẽ được thiết kế duy nhất để chuyển NFT một cách đáng tin cậy và các vật có giá trị khác giữa hai mạng: Unique và Quartz.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về những kế hoạch dự kiến tiếp theo sau khi giành chiến thắng trong cuộc đầu giá Polkadot parachain lần thứ 14 vào tháng 4 năm nay của Unique Network. Hy vọng bài viết này hữu ích trong việc cung cấp cho các bạn hiểu biết thêm về Dự án Unique Network.

Nếu bạn quan tâm đến dự án, hãy tham gia cộng đồng Unique Network Việt Nam ngay tại đây để được cập nhật thông tin nhanh nhất nhé!