Tổng quan

Algorand là một nền tảng blockchain layer 1 được thiết kế với nhiều tính năng độc đáo thời gian giao dịch nhanh chóng, xử lý hơn 1000 giao dịch/giây. Bên cạnh đó Algorand còn có khả năng quản lý các yêu cầu thông lượng cao trong việc sử dụng rộng rãi trên toàn cầu.

Năm 2021 là năm bùng nổ của hệ sinh thái Algorand, với số lượng developers lên đến hơn 10.000 người, tích hợp hơn 100 ứng dụng trên hệ sinh thái, với 17 triệu tài khoản tham gia, trung bình 1.5 triệu giao dịch,…

Đầu năm 2022, hệ sinh thái Algorand sẽ có những bước phát triển mới và vượt bật như thế nào? Hôm nay hãy cùng GFS điểm qua những thông tin đáng chú ý của hệ sinh thái Algorand trong tháng 1 năm 2022 vừa qua nhé!

*** Bài viết này thuộc chuỗi Series Algorand Universe của GFS Blockchain nhằm theo dõi từng bước phát triển của hệ sinh thái này. 

TVL (Total Value Locked)

Algorand là một hệ sinh thái khá mới trên thị trường crypto và hiện Algorand đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái, với tổng giá trị bị khoá vào ngày 31/01/2022 là 79.03 triệu đô la. Có thể thấy TVL của Algorand còn khá thấp, thị phần của Algorand về TVL đang đứng ở vị trí thứ 35. Có lẽ Algorand cần tích hợp thêm nhiều ứng dụng và phát triển thêm nhiều tính năng độc đáo hơn nữa để có thể thu hút thêm dòng tiền về cho hệ sinh thái của mình.

TVL cua Algorand
TVL của Algorand 31/01/2022

Một số tin tức nổi bật trong tháng 01/2022     

Algorand đạt ATH trong DeFi

Sau khi ra mắt nền tảng cho vay Algofi, Algofi đã thiết lập thêm một chương trình khuyến khích thanh khoản trị giá 3 triệu đô la, điều này làm cho TVL của Algorand tăng lên 40%.

Tinyman DEX trên Algorand bị hacker tấn công

Vào ngày 01/01/2022, sàn giao dịch phi tập trung Tinyman được xây dựng trên Algorand bị tấn công. Khi cuộc tấn công xảy ra đã làm mất một số ASA nhất định, điều này đã dẫn đến sự biến động lớn. Theo như Tinyman tiết lộ cuộc tấn công diễn ra trên các pool của Tinyman và hacker đã khai thác một số lỗi chưa biết trước đó trong hợp đồng thông minh và cho phép kẻ tấn công rút tài sản từ một nhóm mà họ không có quyền, với số tiền thiệt hại ước tính khoảng 3 triệu đô la. Team đang cố gắng khắc phục sự cố và đảm bảo rằng tất cả những người dùng bị ảnh hưởng sẽ được hoàn lại tiền, hiện tại team vẫn đang tìm đặt ra phương án bồi thường.

tinyman hacker
Tinyman bị tấn công

 

Drone Racing League ra mắt game “Play to Earn” trên nền tảng Algorand

Drone Racing League (DRL) đã công bố hợp tác để mở rộng các giải đấu thể thao trên blockchain Algorand (ALGO). DRL đặt mục tiêu là tận dụng nền tảng của Algorand để ra mắt loạt trò chơi Digital Drone Racing của họ trong metaverse và đánh dấu sản phẩm đầu tiên của Playground Labs, thiết lập xu hướng phát triển ứng dụng P2E thể thao hơn trong Web 3.0. Mục tiêu của DRL là tiếp cận người hâm mộ mới với các hình thức khuyến khích chơi để kiếm tiền, chẳng hạn như NFT – mã thông báo không thể thay thế có thể được sử dụng trong trò chơi hoặc giao dịch trên các thị trường bên ngoài trò chơi.

Drone Racing League DRL1
Drone Racing League (DRL)

Algorand tích hợp giao thức Alchemy Pay hỗ trợ thanh toán Fiat

Ngày 10/01/2022 Algorand tích hợp với giao thức Alchemy Pay, sự tiếp cận này sẽ cho phép Algorand tiếp cận với người dùng trên máy bay thông qua các tiêu chuẩn thanh toán Fiat như Visa, Mastercard, Paypal,… Điều này sẽ xoá bỏ rào cản giữa các sàn giao dịch tiền mã hoá với người dùng. Ngoài ra việc tích hợp Alchemy Pay còn cho phép token ALGO có thể dược sử dụng cho các khoản thanh toán giữa các doanh nghiệp với nhau hoặc giữa khách hàng với doanh nghiệp. Khi ALGO được sử dụng để thanh toán trực tuyến hoặc tại cửa hàng trên nền tảng Alchemy Pay thì sẽ được tự động chuyển đổi sang tiền Fiat nhằm thuận tiện cho các đối tượng thương mại.

Alchemy Pay
Algorand tích hợp giao thức Alchemy Pay hỗ trợ thanh toán Fiat

Kaiko hợp tác với Algoracle (mạng lưới oracle phi tập trung đầu tiên trên Algorand)

Kaiko là nhà cung cấp dữ liệu thị trường tiền mã hoá và là nhà cung cấp chính cho mạng Ethereum vừa công bố hợp tác với Algoracle – dịch vụ oracle đầu tiên trên mạng lưới Algorand vào ngày 11/01/2022. Dữ liệu thị trường tiền mã hoá của Kaiko sẽ được tích hợp với mạng oracle của Algoracle có sẵn để sử dụng các hợp đồng thông minh.

Kaiko Algorand
Kaiko hợp tác với Algoracle (mạng lưới oracle phi tập trung đầu tiên trên Algorand)

Algorand hợp tác với eMERGE Americas để trao quyền cho nhà phát triển

Algorand đã công bố quan hệ đối tác với eMERGE để giới thiệu triển lãm khởi nghiệp toàn cầu năm 2022. Mối quan hệ hợp tác sẽ chứng việc trao quyền cho những người sáng lập và nhà phát triển xây dựng các ứng dụng và giải pháp trong tương lai.

Tổng kết

Hệ sinh thái Algorand chỉ vừa mới phát triển thời gian gần đây và hiện vẫn đang trong quá trình phát triển các mảnh ghép các mảnh ghép của mình, đặc biệt là việc tích hợp giao thức Alchemy Pay hỗ trợ thanh toán Fiat giúp mang lại sự tăng trưởng Algorand. Algorand được nhận định là có khả năng cạnh tranh với Ethereum.

Hy vọng những thông tin trên giúp bạn biết thêm về tình hình của Hệ sinh thái Algorand trong thời gian vừa qua.

Hãy cùng theo dõi sự phát triển của Algorand (ALGO) qua các bài viết cập nhật sau này cùng GFS Blockchain thông qua chuyên đề Hệ sinh thái Algorand (ALGO)  

Các kênh cộng đồng chính của GFS Blockchain:

0 0 đánh giá
Article Rating