* Trong khoảng hai năm qua, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã khiến hệ thống tài chính tràn ngập thanh khoản vượt mức – mang lại lợi ích cho cổ phiếu, tiền số và các thị trường khác. Bây giờ, Fed đang đi theo hướng ngược lại để chống lạm phát. Ngoài việc tăng lãi suất, ngân hàng trung ương đã bắt đầu quá trình thắt chặt định lượng (QT). Không hoàn toàn rõ ràng các thị trường tiền số sẽ phản ứng như thế nào với các nỗ lực QT của Fed, nhưng triển vọng ngắn hạn có lẽ không tốt cho các tài sản rủi ro.

* Sàn giao dịch tiền số của Hoa Kỳ Gemini phải đối mặt với hành động từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đối với một số hoạt động bị cáo buộc có từ năm 2017. CFTC về cơ bản khẳng định rằng Gemini đã hành động không trung thực vào năm 2017 trong quá trình thúc đẩy thêm hợp đồng giao dịch tương lai Bitcoin vào các dịch vụ của mình. Ủy ban tuyên bố Gemini đã không trung thực trong quá trình đánh giá của mình. Nhưng Gemini. khẳng định: “Gemini đã là người tiên phong và đề xuất các quy định chu đáo kể từ ngày đầu tiên”. “Chúng tôi có thành tích tám năm về việc xin phép, không được nhượng bộ và luôn làm điều đúng đắn. Chúng tôi mong muốn được chứng minh một cách dứt khoát điều này trước tòa”

* Thành phố Thâm Quyến airdrop 30 triệu nhân dân tệ kỹ thuật số miễn phí để kích thích chi tiêu của người tiêu dùng. Cư dân của thành phố Thâm Quyến có thể nhận được một số tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Trung Quốc, e-CNY, như một phần của đợt airdrop. Thâm Quyến đang làm việc với một trong những ứng dụng giao đồ ăn hàng đầu của Trung Quốc để phát airdrop tổng cộng 30 triệu CNY điện tử theo hình thức quà tặng kiểu xổ số cho một số người dùng ứng dụng nhất định. Ít nhất 15.000 cổng thương mại trong ứng dụng cho phép e-CNY làm hình thức thanh toán. Trung Quốc đã rơi vào một bi kịch hạn chế COVID nghiêm ngặt, dẫn đến những khó khăn kinh tế. Airdrop nhằm mục đích thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và phục hồi nền kinh tế.

airdrop gID
Trung Quốc airdrop Y-NCY cho người dân

* Nhật Bản thông qua dự luật hạn chế phát hành stablecoin cho các ngân hàng và các công ty ủy thác. Một dự luật mới từ Nhật Bản, được cho là sẽ có hiệu lực vào năm 2023, sẽ chỉ cho phép các ngân hàng được cấp phép và các đại lý chuyển tiền đã đăng ký phát hành stablecoin. Quy định nhằm mục đích cung cấp sự bảo vệ nhiều hơn đối với stablecoin, do chúng ngày càng phổ biến. Ý định điều chỉnh stablecoin của Nhật Bản được đưa ra trong bối cảnh thị trường gấu tiền số chứng kiến ​​giá tài sản giảm và sự đi xuống của một loại stablecoin lớn, TerraUSD Classic (USTC).

*Polygon đã phát hành một phiên bản được thiết kế lại của NFT Minter cho phép mọi người tạo NFT với các tiện ích tùy chỉnh và không phải trả phí gas. Trong vài tuần tới, nhóm sẽ công bố API đúc đơn, bổ sung hỗ trợ hàng loạt và khởi chạy tích hợp Unity SDK.

*NFTherder: Lời từ chối của BAYC & OtherSide đã bị xâm phạm. Có vẻ như do Quản lý cộng đồng BorisVagner đã vi phạm tài khoản của mình, điều này cho phép những kẻ lừa đảo thực hiện cuộc tấn công lừa đảo của chúng. Hơn 145 ETH trong đã bị đánh cắp.

*Vitalik nói về việc NY cấm khai thác bitcoin: Tôi phản đối việc cấm PoW. Chính phủ chọn và lựa chọn những ứng dụng cụ thể nào có thể sử dụng điện ổn định hay không là một ý tưởng tồi. Tốt hơn là chỉ thực hiện định giá các-bon và sử dụng một số nguồn thu để bù đắp cho những người có thu nhập thấp.

*Coinbase đã gửi một email chào mừng đến những nhân viên mới được tuyển dụng cách đây 2 tuần, hứa hẹn rằng họ sẽ không hủy bỏ đề nghị. Hôm qua, họ đã gửi email hủy bỏ đề nghị tuyển dụng khiến các ứng viên thất vọng.

*Theo Dune Analytics, khối lượng giao dịch của OpenSea dựa trên Ethereum trong tháng 5 là 2,596 tỷ đô la, giảm khoảng 25% so với tháng 4 và số lượng người dùng hoạt động hàng tháng là 422.300, giảm khoảng 11% so với tháng 4.

*Sau khi hệ thống ngừng hoạt động khác vào 2/6, vốn hóa thị trường của Solana (SOL) đã tiếp tục giảm. Vốn hóa thị trường của SOL đạt mức thấp nhất là 13 tỷ USD vào 2/6, mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2021. Solana đã phải chịu nhiều lần ngừng hoạt động hệ thống trong vài tháng qua, gần đây nhất là vào đầu tháng 5 khi các bot tràn ngập công cụ đúc NFT và lấn át blockchain.

*Số lượt cài đặt máy ATM Bitcoin ở mức thấp kỷ lục trong tháng 5, mức giảm lớn nhất kể từ năm 2019. Trong năm tháng qua kể từ tháng 1, việc lắp đặt máy ATM Bitcoin đã dần dần chậm lại, cuối cùng giảm 89,75% so với số lượng 1971 máy cài đặt mới trong tháng 12 năm 2021.

* Yuga Labs, đơn vị tạo ra hai trong số các dịch vụ cung cấp NFT theo chủ đề loài vượn phổ biến nhất – Bored Ape Yacht Club (BAYC) và OtherSide – đã bị ​​một cuộc tấn công lừa đảo được dàn dựng khác với các nhà đầu tư mất hơn 145 Ether ( ETH ) hoặc gần 260.000 đô la. OKHotshot, một thám tử blockchain và là thành viên của cộng đồng Crypto Twitter, đã cảnh báo các nhà đầu tư crypto về sự xâm phạm của hai nhóm Discord chính thức được liên kết với BAYC và OtherSide NFT.

 

 

0 0 đánh giá
Article Rating