* Theo Glassnode, thị trường Bitcoin hiện đã giao dịch thấp hơn trong tám tuần liên tiếp, đây hiện là chuỗi nến tuần màu đỏ liên tục dài nhất trong lịch sử. Các thị trường phái sinh cho thấy lo ngại về khả năng giảm giá thêm ít nhất trong vòng ba đến sáu tháng tới.

Theo Fred Wilson, hiện tại, thế giới đang ở trong một cuộc suy thoái hoặc đang tiến tới một cuộc suy thoái, do thắt chặt cung tiền/tỷ giá cao hơn đang được sử dụng để kiểm soát lạm phát. Cuộc suy thoái đó có thể dễ dàng kéo dài đến cuối năm 2023.

*Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã chỉ ra rằng bất chấp rủi ro, nhu cầu của nhà đầu tư đối với tài sản tiền số ngày càng tăng. Có tới 10% hộ gia đình ở Châu Âu có thể sở hữu tài sản tiền số.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát mới từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho thấy, 13% người Mỹ sử dụng tiền số để thanh toán nhưng lại không có tài khoản ngân hàng, tăng từ 6% so với những người hoàn toàn không sử dụng tiền số. Trong khi đó, 27% người sử dụng tiền số để thanh toán cho biết họ không có thẻ tín dụng, tăng từ 17% so với số người không nắm giữ hoặc sử dụng tiền số. Cuộc khảo sát của Fed cũng ước tính rằng 12% người Mỹ đã nắm giữ hoặc sử dụng các tài sản như Bitcoin và Ethereum vào năm 2021.

*Tạp chí “Fortune” đã công bố danh sách 500 công ty hàng đầu năm 2022 và Coinbase trở thành công ty tiền số đầu tiên lọt vào danh sách 500 “Fortune”, xếp hạng 437. Coinbase đạt doanh thu 7,8 tỷ đô la và lợi nhuận 3,6 tỷ đô la vào năm 2021.

* Bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm nay, Nhà thầu quốc phòng Lockheed Martin (LMT) và Tổ chức Filecoin đã ký kết thoả thuận để sớm tạo ra một mạng lưới blockchain mã nguồn mở có thể truy cập trong không gian. Lockheed và Filecoin có kế hoạch xác định một vệ tinh hoặc nền tảng không gian khác có thể nắm giữ công nghệ để vận hành nút Hệ thống tệp liên hành tinh (IPFS). IPFS là một giao thức lưu trữ và chia sẻ dữ liệu mã nguồn mở nhằm mục đích tăng tốc tải dữ liệu xuống bằng cách cho phép những người tham gia mạng nắm giữ hoặc chia sẻ thông tin, với ý tưởng là giảm độ trễ khi tải dữ liệu từ các vị trí xa, chẳng hạn như mặt trăng.

* Gã khổng lồ thương mại điện tử eBay đã công bố ra mắt bộ sưu tập NFT đầu tiên của mình. Bộ sưu tập sẽ bao gồm 13 tác phẩm nghệ thuật khác nhau dành riêng cho một trong những vận động viên khúc côn cầu vĩ đại nhất mọi thời đại- huyền thoại khúc côn cầu Wayne Gretzky. Mỗi NFT có giá lên tới 1.500 USD.

* Mặc dù hashrate của Bitcoin vẫn trên mốc 200 exahash mỗi giây (EH / s), trong hai tuần qua, độ khó khai thác của mạng đã ở mức cao nhất mọi thời đại (ATH) là 31,25 nghìn tỷ. Tuy nhiên, sau khi 289 khối được khai thác, độ khó khai thác của Bitcoin được ước tính sẽ giảm 3,67%, giúp các thợ đào nhẹ nhõm hơn sau khó khăn gần đây ATH.

* Binance đang chuẩn bị ra mắt các dịch vụ thanh toán và giao dịch của mình ở Dubai, khi họ tìm cách thiết lập trụ sở đầu tiên ở Trung Đông và xây dựng lại tính hợp pháp.

Ngoài ra, Binance đã và đang nâng cấp cơ sở hạ tầng ví của mình và sẽ gỡ bỏ các địa chỉ gửi tiền và bản ghi nhớ hiện tại trên Cosmos Network (ATOM). Người dùng bị ảnh hưởng sẽ nhận được một email thông báo rằng họ có được một địa chỉ gửi tiền và thư báo mới.

ust depeg
Terra Luna liên tục bị các cơ quan Hàn Quốc đưa vào diện điều tra

*** Liên quan đến Terra:

* Cảnh sát Hàn Quốc thông báo rằng họ đã mở một cuộc điều tra về hành vi biển thủ, có liên quan đến nhân viên của Terraform Labs. Để ngăn chặn việc chuyển tiền, họ đã yêu cầu các sàn giao dịch crypto tại Hàn Quốc đóng băng các tài khoản của Luna Foundation Guard.

* Lãnh đạo Terra nói rằng kế hoạch hồi sinh không phải đề xuất một “nhánh rẽ” của chuỗi hiện tại, mà là tạo ra một chuỗi mới. Hầu hết các dApp phổ biến được xây dựng trên Terra Classic đều đã cam kết di chuyển. Nếu Dự luật 1623 được thông qua, một chuỗi khối hoàn toàn mới (Terra) sẽ được tạo bắt đầu từ khối gốc 0 sẽ không chia sẻ lịch sử với Terra Classic.

*Theo báo cáo của YNA, một cuộc khảo sát của cơ quan chính phủ Hàn Quốc cho thấy trước khi LUNA sụp đổ, có khoảng 100.000 nhà đầu tư LUNA của Hàn Quốc, nắm giữ 3,17 triệu coin. Sau vụ sụp đổ, con số đó đã tăng lên 280.000.

*Theo Naver, Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc cho rằng khả năng cuộc khủng hoảng Terra ảnh hưởng đến thị trường tài chính vẫn ở mức thấp, nhưng để ngăn chặn rủi ro lan rộng, các cuộc điều tra tại chỗ sẽ được tiến hành đối với các công ty liên quan.

0 0 đánh giá
Article Rating