NEARWEEK đang tổng hợp và quản lý thông tin trên toàn hệ sinh thái NEAR. Ấn bản này được lấy từ nguồn cộng đồng thông qua 239 tin tức đóng góp cho NEWS DAO. 

Nguồn: NearWeek
Nguồn: NearWeek

NHỮNG TIN TỨC ĐÁNG CHÚ Ý 

  • NEAR FOUNDATION TRANSPARENCY REPORT: Q1/2023 

Báo cáo này được ra mắt hàng quý, Báo cáo minh bạch của NEAR Foundation cho biết tiến trình của NEAR Foundation đối với OKRs, cũng như các tin tức và cập nhật công nghệ mới nhất từ hệ sinh thái NEAR. Xem thêm tại đây. 

  • NEAR X CONSENSUS 

NEAR sẽ có mặt tại Coindesk’s Consensus từ ngày 26-28/4 tại Austin, Texas. Những người tham dự sẽ có cơ hội tìm hiểu về các công nghệ và giao thức mới nhất từ HST NEAR, bao gồm cả Blockchain Operating System (BOS) mới được phát hành. Xem thêm tại đây. 

  • ROVE x NEAR: ĐƠN GIẢN HÓA VIỆC ĐẶT VÉ CHO CÁC THƯƠNG HIỆU 

Rove World v2 đặt mục tiêu trở thành giải pháp bán vé và chương trình khách hàng thân thiết cho các thương hiệu trên nền tảng điện thoại di động. Dự án này sẽ có một cửa hàng trong ứng dụng bao gồm các thương hiệu lớn, giải đấu thể thao và nghệ sĩ trong lĩnh vực âm nhạc, việc này loại bỏ nhiều điểm xung đột chính xảy ra khi các thương hiệu và người sáng tạo cố gắng thu hút khán giả của họ trên Web3. Xem thêm tại đây. 

  • ORDERLY NETWORK: NIÊM YẾT USDT (TETHER) 

USDT hiện đã được niêm yết trên Orderly Network, các tài sản khác hiện có trên Orderly Network bao gồm USDC, WBTC, ETH, NEAR, WOO, AURORA và REF. Xem thêm tại đây. 

  • NEAR PROTOCOL’S BOS — LÀM CHO AI MỞ RỘNG HƠN 

Illia Polosukhin đã chia sẻ trên Twitter để chia sẻ suy nghĩ của mình về cách trí tuệ nhân tạo (AI) và blockchain sẽ giao nhau trong tương lai gần. Polosukhin gợi ý rằng các hệ thống mã nguồn mở sẽ giành chiến thắng trong dài hạn và hệ điều hành BOS của NEAR có thể đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển này. Xem thêm tại đây.
 

Nguồn: NearWeek
Nguồn: NearWeek

DEFI

Nguồn: NearWeek
Nguồn: NearWeek
  • CẬP NHẬT VEAX TESTNET : SỬA LỖI VÀ TÍNH NĂNG MỚI 

Bản cập nhật Veax Testnet mới nhất giới thiệu một số tính năng mới để cải thiện trải nghiệm người dùng, bao gồm tính toán tác động giá được cập nhật, ước tính chi phí lưu trữ được cải thiện và gộp giao dịch để thực hiện giao dịch nhanh hơn. Ngoài ra, giao diện swap hiện tích hợp wrap và unwrap NEAR, trong khi công cụ phân tích hiện cung cấp chi tiết pool được cập nhật. Xem thêm tại đây. 

  • TÌM HIỂU WOO NETWORK: BÁO CÁO Q1/2023 

Woo Network đã phát hành báo cáo Q1/2023, với thông tin chi tiết về hiệu suất của ngành. Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng WOOFi đã chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ trong Q1, phá kỷ lục với khối lượng giao dịch trong 7 ngày là 196 triệu USD và token WOO đã trải qua một bản cập nhật quan trọng, với gần 25% nguồn cung tối đa ban đầu được đốt. Xem thêm tại đây. 

  • OFP: CÁCH MẠNG VỀ DỮ LIỆU RỪNG (FOREST DATA) 

Open Forest Protocol (OFP) đã bắt đầu xác thực rừng trực tiếp trên giao thức của họ. Hệ thống xác nhận mới này tạo ra một tiêu chuẩn toàn cầu mới, giúp cộng đồng, chính phủ, nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp và nhà đầu tư dễ dàng hơn trong việc khuyến khích tái trồng rừng trên toàn thế giới. Xem thêm tại đây. 

  • NEARSTARTER HỢP TÁC VỚI META POOL & META YIELD 

Bạn sẽ sớm có thể kiếm được NEARIA trên Meta Yield, đây là một sản phẩm của Meta Pool, dự án LSD hàng đầu trên NEAR. Xem thêm tại đây.

Nguồn: NearWeek
Nguồn: NearWeek

CỘNG ĐỒNG VÀ GUILDS

  • NEARWEEK: THƯ VIỆN ÂM THANH & PODCAST 

Tuyển tập các bản ghi âm cộng đồng và dự án bao gồm hệ sinh thái NEAR, Aurora và Octopus Network cùng sự phát triển tương ứng của chúng. Xem thêm tại đây. 

  • NEARWEEK: LỊCH CỘNG ĐỒNG 

NEARWEEK ra mắt lịch cộng đồng (Community Calendar) tùy chỉnh để toàn bộ hệ sinh thái NEAR sử dụng! Vui lòng điền vào lịch ngày khởi chạy dự án, mở bán NFT và Twitter Space. Bằng cách này người dùng sẽ biết mọi hoạt động dự kiến diễn ra. Xem thêm tại đây. 

  • NEARWEEK: MERCH STORE 

Merch store về hệ sinh thái NEAR của chúng tôi đang hoạt động!! Nếu bạn là một dự án và muốn thiết kế của mình nổi bật trong cửa hàng, vui lòng e-mail: [email protected]. Xem thêm tại đây. 

  • NEARWEEK: NEWSBOT 

NEARWEEK Twitter newsbot cung cấp cách dễ nhất để đảm bảo rằng mọi tin tức liên quan đến Near Protocol sẽ hiện trên dòng thời gian của bạn (được NEARWEEK chọn). Để gửi cho chúng tôi thông tin, bạn chỉ cần reply hoặc tweet: < !submit @nearweekbot >. 

DEVELOPERS (NHÀ PHÁT TRIỂN) 

  • ORDERLY NETWORK : PHÁT HÀNH SDK MỚI. Xem thêm tại đây.
      
  • Ý TƯỞNG CỦA DEVGOV: NHANH CHÓNG PHÁT TRIỂN BOS GATEWAYS #1 

Một cuộc chạy đua để phát triển được đề xuất nhằm phối hợp giữa các bên và phổ biến Cổng BOS cho cơ sở hạ tầng giao diện người dùng phi tập trung, product stack tốt hơn, cổng dành riêng cho ứng dụng và hỗ trợ đa chuỗi. Xem thêm tại đây.

Nguồn: NearWeek
Nguồn: NearWeek
  • ĐỀ XUẤT TIÊU CHUẨN MULTI-TOKEN (NEP-245) 

Nhóm TENAMINT đã đưa ra một đề xuất để phát triển Tiêu chuẩn multi-token (MTS) trên blockchain NEAR. MTS sẽ cung cấp giao diện tiêu chuẩn cho quyền sở hữu, chuyển nhượng và chuyển nhượng hàng loạt các loại token khác nhau, giảm mức tiêu thụ gas và tăng thông lượng mạng. NEP-245 cũng sẽ mang lại lợi ích cho việc bridge tài sản với khả năng tương tác liền mạch trên nhiều blockchain. Xem thêm tại đây. 

  • VIỆC LƯU TRỮ MIỄN PHÍ CHO VÀ CẢI THIỆN VIỆC ONBOARD QUA NEP-366.  

Xem thêm tại đây. 

  • HST NEAR VÀ 6 TRIỆU USD BUG BOUNTIES 

Hiện tại có hơn 6 triệu USD tiền thưởng tìm lỗi (bug bounty) trên ImmuneFi và Hackenproof cho HST NEAR (NEAR, Aurora, Sweat Economy, Ref và Stader). Xem thêm tại đây. 

  • CHƯƠNG TRÌNH GIỚI THIỆU NEAR DEV GOV 

Bạn có phải là người thân thuộc hệ sinh thái Near, người có ảnh hưởng hay người tổ chức các sự kiện trên NEAR không? Bạn có thể được trả tiền khi giới thiệu những người có ý tưởng đến DevGov DAO. Xem thêm tại đây. 

THAM GIA HỆ SINH THÁI 

  • NEAR WIKI 

Nền tảng mã nguồn mở, kết nối bạn với mọi thông tin liên quan đến giao thức, cách sử dụng, cơ sở hạ tầng, cơ hội và guilds. Xem thêm tại đây. 

  • RAEN GUIDE : NEAR + RUST, MỘT CÁCH THÂN THIỆN HƠN 

Hướng dẫn đầy đủ để giúp các nhà phát triển khởi chạy các ứng dụng NEAR nhanh hơn họ nghĩ là có thể. Xem thêm tại đây. 

  • LEARN NEAR CLUB: CÁCH SỬ DỤNG & XÂY DỰNG TRÊN NEAR 

Một nền tảng tích hợp thực hành toàn diện cho Near Protocol, kết nối các dự án hệ sinh thái Near với các thành viên cộng đồng tích cực thông qua phương thức (L)Earn. Được hỗ trợ bởi Near Foundation.  Xem thêm tại đây. 

  • FREECODECAMP: CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY NEAR 

Chương trình giảng dạy sẽ bao gồm ít nhất 10 dự án thực hành tương tác sẽ hướng dẫn bạn tìm hiểu giao thức Near và các công cụ của nó. Bạn sẽ học cách xây dựng và triển khai các hợp đồng thông minh, dApp của riêng mình, làm việc với các công cụ, dòng lệnh Near,…  Xem thêm tại đây. 

  • NEAR: XÂY DỰNG SMART CONTRACT BẰNG RUST 

Hướng dẫn sau khám phá các nguyên tắc chung của việc phát triển hợp đồng thông minh, tập trung vào các cách hợp nhất phát triển Near Protocol với các ứng dụng web thông thường. Xem thêm tại đây. 

  • NEAR: KHÓA HỌC BẢO MẬT SMART CONTRACT  

Series Youtube này nhằm mục đích dạy bảo mật hợp đồng thông minh Near Rust dựa trên kinh nghiệm trước đây của Timur Guvenkaya với tư cách là nhà phát triển và các lỗ hổng đã phát hiện ra.. Xem thêm tại đây.
 

SỰ TĂNG TRƯỞNG DỰ ÁN 

  • TEKUNO: BLOCKCHAIN AS A SERVICE 

Tekuno là một nền tảng blockchain dịch vụ (BaaS) được thiết kế cho đối tượng B2B2C. Dự án vượt ra ngoài việc cung cấp công nghệ dễ sử dụng bằng cách giúp các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn khi giới thiệu. Về bản chất, Tekuno cho phép các doanh nghiệp khai thác tiềm năng của công nghệ blockchain đồng thời tạo điểm vào cho các giao thức để tiếp tục thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi hơn nữa. Xem thêm tại đây. 

  • MINTBASE RA MẮT CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT TRỰC TIẾP ON-CHAIN CHO CÁC NFT MARKETPLACES 

Mintbase giới thiệu AffiliateDirect, một chương trình tiếp thị liên kết trực tuyến dành cho các NFT Marketplace giúp người sáng tạo tiếp cận đối tượng mới và tăng doanh số bán hàng. Xem thêm tại đây. 

  • GIỚI THIỆU: CỘNG ĐỒNG KHÔNG BIÊN GIỚI.  

Xem thêm tại đây. 

  • CẬP NHẬT HÀNG TUẦN CỦA AURORA 

Xem thêm tại đây.

VIỆC LÀM Ở NEARVERSE 

Cộng đồng Hệ sinh thái NEAR tại Việt Nam