Tổng quan

Tháng 6/2022 với hơn 20 dự án đến từ không gian Web 3 tham gia MVB 5 và chỉ có 7 dự án sáng giá nhất được Binance Labs rót vốn. Và Velvet Capital là 1 trong 7 dự án đó.

Vậy Velvet Capital là gì? Mọi thắc mắc của các bạn sẽ được GFI Blockchain giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

Tổng quan Velvet Capital
Tổng quan Velvet Capital

Velvet Capital là gì?

Velvet Capital là một giao thức DeFi xuyên chuỗi (cross-chain) giúp mọi người và các tổ chức tạo quỹ chỉ số mã hóa, danh mục đầu tư và các sản phẩm tài chính khác với lợi nhuận bổ sung.

  • Mua danh mục đầu tư sẵn sàng sử dụng hoặc tạo một danh mục mới.
  • Tận hưởng tái cân bằng tự động thay vì tự thực hiện giao dịch.
  • Kiếm thêm lãi suất với các giải pháp yield farming.
  • Có được cái nhìn trực quan về danh mục đầu tư của bạn với một bảng điều khiển rõ ràng.

Đội ngũ phát triển

Nhân sự của Velvet Capital đến đã từng làm việc tại các tổ chức nổi tiếng như: Ethereum Foundation, Red Hat, Insead…

Đội ngũ phát triển Velvet Capital có kinh nghiệm từ các tổ chức hàng đầu
Đội ngũ phát triển Velvet Capital có kinh nghiệm từ các tổ chức hàng đầu

Tại sao lại sử dụng danh mục đầu tư tiền mã hóa

Đa dạng hóa lợi nhuận của bạn

Theo nghiên cứu của các nhà kinh tế và cố vấn tài chính Yale, một danh mục đầu tư tối ưu nên bao gồm phân bổ cho tiền mã hóa để đa dạng hóa

Trở thành một phần của tương lai kỹ thuật số

Chúng tôi tin rằng tương lai nằm ở các giao thức tiên tiến mới phục vụ các trường hợp sử dụng duy nhất, danh mục đầu tư của bạn nên sẵn sàng để nắm bắt được đà tăng đó thay vì chỉ đặt cược vào Bitcoin

Hưởng lợi từ việc tiếp xúc ở giai đoạn đầu

Theo Mark Cuban, nhà đầu tư nổi tiếng nhất ở Thung lũng Silicon, blockchain hiện nay là “như những ngày đầu của Internet”. Tận dụng lợi thế của việc tiếp xúc sớm với công nghệ mới này với danh mục đầu tư tiền mã hóa

Tại sao lại sử dụng danh mục đầu tư tiền mã hóa
Tại sao lại sử dụng danh mục đầu tư tiền mã hóa

Công nghệ

Velvet Capital được xây dựng theo mô-đun để tăng tốc độ tích hợp bổ sung và phát triển sản phẩm tổng thể.

Mô-đun tạo và đổi thưởng

Mỗi hợp đồng danh mục đầu tư đều có cơ chế tạo/mua lại (đúc/đốt) tương tự như quy trình được sử dụng bởi các quỹ chỉ số trong tài chính truyền thống:

– Khi người dùng gửi tiền, họ sẽ được giao dịch thành các tài sản mục tiêu (ví dụ: top-10) qua DEX (AMM) và mã token BEP-20 đại diện cho phần của họ trong danh mục đầu tư sẽ được đúc và gửi đến người dùng.
– Khi người dùng rút mã token được hỗ trợ bởi danh mục đầu tư, quá trình tương tự sẽ xảy ra ngược lại: mã token bị đốt và các tài sản cơ bản được trao đổi lại qua DEX (AMM) và được gửi đến người dùng.

Mô-đun này đảm bảo rằng mã token danh mục đầu tư luôn được hỗ trợ 100% bởi các tài sản cơ bản. Người dùng cũng sẽ có tùy chọn để đổi các tài sản cơ bản trực tiếp vào ví của họ mà không cần đổi lại.

Mô-đun oracle

Mô-đun Oracle giúp tìm nạp và lấy giá cũng như các dữ liệu thị trường khác về tài sản được sử dụng trong các sản phẩm và danh mục đầu tư. Velvet Capital sẽ sử dụng một tập hợp các oracle hàng đầu trong ngành, chẳng hạn như Chainlink, và cũng thêm các oracle riêng để tăng cường bảo mật tổng thể chống lại các cuộc tấn công của oracle.

Mô-đun chiến lược

Mỗi sản phẩm tự động sẽ có mô-đun chiến lược tính toán các thông số chính (ví dụ: trọng lượng, thành phần, kích hoạt tái cân bằng) và chuyển chúng đến mô-đun sáng tạo & đổi thưởng hoặc giao dịch & cân bằng lại.

Mô-đun giao dịch và cân bằng lại

Mô-đun giao dịch & tái cân bằng hoạt động chặt chẽ với mô-đun chiến lược và mô-đun sáng tạo & đổi thưởng. Chức năng của nó là tính toán và thực hiện các giao dịch theo logic nhận được từ các mô-đun đó bất cứ khi nào có việc tạo, mua lại hoặc tái cân bằng cần xảy ra.

Việc tái cân bằng có thể được thực hiện tự động tại các khoảng thời gian cụ thể hoặc các ngưỡng/ kích hoạt đã được thiết lập trong mô-đun chiến lược hoặc do người quản lý danh mục đầu tư theo cách thủ công.

Mô-đun Vault

Để đảm bảo an toàn cho các khoản tiền trên nền tảng, Velvet Capital đã tích hợp với Gnosis Safe, giao thức đã vượt qua tiêu chuẩn bảo mật cao nhất có thể trong ngành. Mỗi sản phẩm trên Velvet.Capital sẽ có Gnosis Safe riêng được thiết lập khi tạo ra.

Mô-đun yield farming

Để tạo ra một cơ chế yeild farming bền vững, Velvet Capital đang xây dựng một mô-đun động sẽ tối ưu hóa việc phân bổ tài sản trên nhiều nguồn lợi nhuận trên các nhóm cho vay, staking và thanh khoản. v sẽ liên tục bổ sung các tích hợp mới trên nhiều chuỗi để mở rộng tập hợp các giải pháp có sẵn và phù hợp với việc tăng hiệu quả giảm thiểu TVL đối với năng suất.

Mô-đun phí

Các khoản phí được khấu trừ trên ba lớp, theo tỷ lệ của tài sản cơ bản để đảm bảo rằng cấu phần danh mục đầu tư vẫn còn nguyên vẹn.

Công nghệ của Velvet Capital
Công nghệ của Velvet Capital

Sản phẩm

Velvet Capital hoàn toàn không theo chuỗi và được xây dựng cho những người muốn tiếp xúc rộng rãi với không gian web 3 vì Velvet tin tưởng vào tương lai đa chuỗi, với các giao thức hàng đầu khác nhau phù hợp với các trường hợp sử dụng khác nhau. Hơn nữa, để tối ưu hóa năng suất, Velvet cần có khả năng phân bổ tài sản cho các giải pháp yield farming tốt nhất, bất kể chuỗi mà chúng được xây dựng.

Là sản phẩm đầu tiên, Velvet Capital tạo ra các quỹ chỉ số tiền mã hóa kết hợp lý thuyết danh mục đầu tư hiện đại với yeild farming. Đó là cách tiếp cận hai lần mang lại kết quả tốt nhất, một mặt, với lý thuyết danh mục đầu tư hiện đại, mọi người được tiếp xúc với một loạt tài sản đa dạng và nhận được lợi ích từ việc đánh giá cao mã token. Mặt khác, với canh tác yeild farming, họ nhận được thêm lợi nhuận từ việc staking, cho vay hoặc cung cấp thanh khoản trên mỗi tài sản.

Sản phẩm của Velvet Capital
Sản phẩm của Velvet Capital

Lộ trình phát triển

Velvet Capital có lộ trình phát triển như sau:

Lộ trình phát triển của Velvet Capital
Lộ trình phát triển của Velvet Capital

Đối tác hiện tại

Đối tác của Velvet Capital gồm Chainlink, PancakeSwap, Moonpay, 1inch…

Đối tác của Velvet Capital
Đối tác của Velvet Capital

Tokenomics

… đang cập nhật

Cộng đồng

Các kênh thông tin và cộng đồng hiện nay của Velvet Capital:

Mua Velvet Capital token ở đâu

Thời điểm viết bài, Velvet Capital token chưa được niêm yết trên sàn giao dịch.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về dự án Velvet Capital. GFI Blockchain sẽ liên tục cập nhật thông tin mới về thị trường, mọi người hãy theo dõi thường xuyên chuyên mục thông tin dự án tại website và đừng quên tham gia vào nhóm cộng đồng của GFI để thảo luận nhé.