Tổng quan

Thị trường NFT đã phát triển rất mạnh kể từ nửa cuối năm 2020 và được nhiều người biết tới. Tuy nhiên, NFT vẫn là một mảnh đất còn nhiều hạn chế như thanh khoản còn thấp, cách sử dụng chưa thuận tiện cho người dùng non-crypto… và THEOS là nền tảng đã ra đời để giải quyết các bài toán này.

THEOS là gì?

THEOS là một thị trường NFT hỗn hợp phi tập trung cung cấp cơ sở hạ tầng hợp đồng thông minh có khả năng dung hợp thực tiễn chứng khoán hóa từ tài chính truyền thống và logic tạo lập thị trường tự động (AMM) để cuối cùng đạt được cơ chế thị trường thanh khoản tức thì cho NFT. Chính vì vậy mà THEOS tự gọi mình là “Thiên đường dành cho NTF”.

Điều gì tạo ra sự khác biệt giữa THEOS và các dự án NFT DeFi khác?

Nền tảng THEOS đã được phác thảo với mục đích thích ứng với bất kỳ NFT nào cần thanh khoản, khả năng phát hiện giá hiệu quả, khả năng chuyển nhượng của các tài sản kém thanh khoản cao và nhiều thứ khác. Đối với việc đúc NFT, nền tảng này sẽ hỗ trợ mã hóa một số phương tiện, bao gồm ảnh, video, nhạc, podcast, meme, đồ sưu tầm và nhiều phương tiện khác.

Tuy nhiên, THEOS khác biệt ở việc đúc tiền đơn giản, thân thiện với người dùng và đáp ứng những người có xu hướng sử dụng các sản phẩm tài chính phức tạp hơn. Lớp tài chính phi tập trung của THEOS sẽ bao gồm các cơ chế đấu giá, đặt cược, canh tác năng suất, trao đổi, khả năng tương tác và hơn thế nữa trong tương lai.

Đội ngũ phát triển

Alex Tai – CEO

Giám đốc điều hành / Chủ tịch và nhà đầu tư giàu kinh nghiệm với lịch sử làm việc ở cấp chiến lược toàn cầu chuyên về Công nghệ thông tin và Công nghiệp hàng không / vũ trụ. Chủ trì Tổ chức Công nghiệp Máy bay Vũ trụ Thương mại ở Mỹ và đang là thành viên Hội đồng quản trị của Hội đồng Kinh doanh Blockchain Toàn cầu. Có kỹ năng đàm phán, lập kế hoạch kinh doanh, quản lý hoạt động, quản lý và quản lý hợp đồng.

Alex tốt nghiệp trường Cao đẳng Không quân Hoàng gia Cranwell và được đào tạo như một phi công phản lực nhanh. Nắm giữ Kỷ lục Tốc độ Thế giới với tư cách là một phi công, bao gồm cả tốc độ nhanh nhất trên khắp Thế giới cả Đông và Tây. Đã giúp tìm thấy Virgin Galactic với và đặt mục tiêu lái tàu vũ trụ Galactic.

Trước khi là CEO của THEOS, Alex Tài đã là CEO của BLOK BioScience, Chủ tịch Blok Solution, Chủ tich của Tai Aerospace, thành viên Hội đồng Quản trị Global Blockchain Business Council…

Matt Sorum – Giám đốc sáng tạo

Matt Sorum là một doanh nhân, nhạc sỹ, nhà từ thiện. Matt đã từng là đồng sáng lập Sthorm.io, đồng sáng lập Adop The Arts Foundation, nhà sáng lập Kings of Chaos,…

Theos team

Nhóm của THEOS bao gồm những người đam mê nghệ thuật nhằm mục đích kết nối trạng thái hiện tại của NFT với trạng thái tiềm năng của nó. Chúng tạo thành một hỗn hợp cân bằng hoàn hảo, được pha trộn giữa tài chính truyền thống và không gian tiền điện tử phi tập trung.

Đội ngũ kỹ thuật của dự án đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển các dự án blockchain đầy tham vọng. Một vài trong số họ:

  • Phát triển phần mềm cho Celsius Network (hiện tại có 15.6 tỷ đô là Mỹ tài sản trên nền tảng và 840K người dùng có hoạt động.
  • Phát triển các sidechain: triển khai liquidCrysto và Cosmos.
  • Hợp tác với Parity trong hai năm và dự án sau đó được tài trợ của Web3 Foundation.

Công nghệ

THEOS lựa chọn phát triển trên nền tảng blockchain Cardano vì khả năng bảo mật, khả năng mở rộng, dễ dàng thiết lập hợp đồng thông minh với chi phí vừa phải và tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường của mạng lưới này.

Tài chính

Updating

Sản phẩm

  • Giao thức đúc NFT (NFT mining protocol): là một giao thức liên tục đổi mới cho cho sự phát triển.
  • Giao thức đấu giá (Auction protocol): là một bước cho phép người dùng, các nhà sáng tạo bước chân vào thị trường thứ cấp.
  • ODYSSEY NFTIZE pools: Các pool này là các hợp đồng thông minh cho phép tổng hợp các NFT trên cơ sở thuật toán / đấu giá và đồng thời phát hành token ERC20, mã thông báo thanh khoản cho một nhóm NFT. Về nguyên tắc, điều này tương tự với việc gộp các khoản thế chấp không thanh khoản trên bảng cân đối kế toán của ngân hàng thành các tổ chức có mục đích đặc thù, mà các khoản thế chấp đó sau đó có thể được chứng khoán hóa một cách hiệu quả mang lại cho chúng tính thanh khoản tốt trên thị trường thứ cấp. Tuy nhiên, trên THEOS chúng được sử dụng rộng hơn nhiều so với ví dụ trên.
  • DELPHI REVERSE MINING Pool (Pool khai thác ngược): DELPHI pool là các hợp đồng thông minh cho phép khả năng “đính kèm” một nhóm token ERC20 lên NFT và có thể tùy chỉnh lịch phát hành / thời gian vesting cho các mã thông báo có thể thay thế này khi NFT nói trên được stake. Hãy tưởng tượng, thay vì gửi một thẻ quà tặng cho cháu trai với một số tiền mặt bên trong, người ta có thể nghĩ về việc chuyển cho cháu một khoản đặt cược trong một thời gian để nhận được token của một dự án tiền điện tử nào đó.
THEOS process
Lưu đồ hoạt động của THEOS (Nguồn: THEOS)

 

Thành phần của THEOS

  • NFT Minters – Người đúc NFT có thể thực hiện một số hoạt động: Đúc NFT bằng cách gửi các tệp duy nhất, bán chúng trên thị trường, đặt  các cuộc đấu giá cho NFT và tham gia vào cơ chế cộng tác. Hơn nữa, những Người sáng tạo tốt nhất theo bầu chọn của cộng đồng sẽ có thể truy cập DELPHI pool.
  • User – Người dùng có thể tham gia và đặt giá thầu trên các cuộc đấu giá, mua và bán NFT. Tương tự như vậy, người dùng cũng như người đúc NFT có thể sử dụng hợp đồng thông minh ODYSSEY để thanh khoản tức thì cho NFT của mình.
  • Stakers – Stakers là những người stake THEOS. Có nhiều tính năng trên nền tảng chỉ dành riêng cho những người stake THEOS. Quan trọng là chỉ những người dùng stake THEOS mới có thể đạt được trạng thái người dùng đã được xác minh. Biểu quyết cho những người sáng tạo tốt nhất, tham số hệ thống, tham gia vào các cuộc đấu giá đòi hỏi phải có hồ sơ cá nhân cao và nhiều tính năng khác của nền tảng yêu cầu phải đặt cọc một số THEOS.
  • Pool Originators – Người tạo pool. Bất kỳ người dùng nào cũng có thể bắt đầu tạo pool NFT và phát hành token ERC20 đại diện cho cổ phần sở hữu trong nói trên. Các pool như vậy được gọi là các ODYSSEY pool. Ngoài ra, bất kỳ người dùng nào cũng có thể tạo một pool DELPHI, một NFT cơ bản gắn liền duy nhất với pool ERC20.

Cách vận hành của THEOS

Bất kỳ người dùng nào cũng có thể sử dụng file dữ liệu duy nhất của mình (các tác phẩm nghệ thuật, ca nhac, video…) để đúc ra NFT và gửi NFT này vào ODYSSEY pool để nhận lại một khoản cố định V token ODYSSEY index (token ERC20 thanh khoản) và phần thưởng khai thác thanh khoản do cung cấp thanh khoản (THEOS token) và có thể mua lại NFT bằng cách đốt mã thông báo ODYSSEY index (ERC20’s). ODYSSEY index có thể thanh khoản được trên các thị trường thứ cấp có liên quan (VD như Uniswap).

Đây là cách làm tương tự như việc các hợp đồng thế chấp bất động sản thiếu thanh khoản được chứng khoán hóa và được thanh khoản nhanh trên thị trường thứ cấp. Các pool ODYSSEY đại diện cho một tập hợp các tính năng độc đáo cho phép thanh khoản tức thì cho các NFT mới được đúc (hoặc những loại đã có trên thị trường). Thanh khoản tức thì ngụ ý khám phá giá tức thì.

Nếu NFT có giá trị lớn thì người dùng cần phải tổ chức đấu giá để bán hoặc định giá NFT của mình để nhận lại khoản token cố định lớn hơn. Có nhiều kiểu đấu giá bao gồm đấu giá kiểu Anh, kiểu Hà Lan và kiểu Vickrey.

Người dùng có thể lấy lại NFT đã gửi vào Pool bằng cách đốt V token ERC20 đã nhận tuy nhiên không nhất thiết là họ sẽ nhận lại NFT mà mình đã gửi vào.

Các NFT từ cùng một nhóm có thể có các giá trị khác nhau. Ví dụ, người dùng A có NFT B được coi là có giá trị mã thông báo V + i ERC20. Người dùng có thể gửi NFT vào nhóm để nhận mã thông báo V ERC20 nhưng đồng thời người dùng chỉ định giá trị V + i cho khóa NFT. Bất kỳ ai cũng có thể mua lại NFT này bằng cách gửi tiềnV + i ERC20 token vào pool, từ đó V token được đốt và phần còn lại tôi được gửi đến người dùng A.

Ngoài ra, Người dùng A có thể mua lại NFT đơn giản bằng cách đốt V ERC20. Với cách này, THEOS làm cho pool không chỉ là một phương tiện tìm nguồn cung ứng thanh khoản mà còn tạo lập một chợ NFT hiệu quả.

DELPHI NFT có thể được coi như một khái niệm đối lập với ODYSSEY pool. NFT có thể ‘liên kết’ duy nhất với một pool mã thông báo ERC20 có thể thay thế, có thể khai thác được. Cách duy nhất để có được các mã thông báo ERC20 này là thông qua việc staking NFT mà chúng liên kết với thông qua các hợp đồng đặc biệt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra các quỹ từ thiện để kêu gọi cộng đồng trên THEOS, thành lập các gallery chung, và có nguồn thu nhập thụ động từ NFT.

Lộ trình phát triển

Giai đoạn 1: giữa tháng 7/đầu tháng 8 năm 2021

Odyssey Nftize pool phát triển các tính năng:

  • Nộp/Rút
  • Cơ chế V V+i
  • Phí nộp/rút
  • Mua @V+i

Giao thức đúc tiền (Minting protocol) phát triển các tính năng:

  • Đồng chữ ký
  • Phát hành
  • IPFS

Giai đoạn 2: cuối tháng 9/giữa tháng 10 năm 2021

Delphi Reserve Mining Pool phát triển các tính năng:

  • Đúc
  • Đính kèm (thêm vesting)
  • Chuyển giao
  • Khai thác

Đấu giá phát triển các tính năng:

  • Đấu thầu (bidding)
  • Thiết lập phiên đấu giá
  • DEVSB

Giai đoạn 3: cuối năm 2021

Odyssey Nftize pool phát triển các tính năng:

  • Đấu giá mua vào
  • Đấu giá bán ra
  • Quản trị (loại bỏ)
  • Timelock

Bỏ phiếu + Quản trị phát triển các tính năng:

  • Tham số hệ thống
  • Nghệ sý NFT giỏi nhất
  • Quản trị những phần còn lại của hệ thống

Các chức năng hệ thống liên quan tới người dùng:

  • Xác thực tài khoản
  • KYC
  • Thanh toán bằng tiền pháp định
  • Giao diện kéo – thả

Đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh của THEOS là những dự án tạo thanh khoản cho NFT như OpenSea, Rarible, SuperRare, AtomicMarket…

Đối tác hiện tại

Hiện tại, THEOS đã cộng tác với một số nghệ sỹ, diễn viên, nhà đầu tư nổi tiếng để nhanh chóng thu hút người dùng cho nền tảng.

Ví dụ như nhạc sỹ Matt Sorumvới 154K follower, nhà đầu tư DirkAhlborn với 11K follower…

Ngoài các nghệ sỹ, THEOS cũng có được sự hợp tác hỗ trợ về công nghệ rất mạnh từ các tổ chức lớn như Blok BioSciene, THEOS Research Lab, Global Pandemic Shield…

THEOS tech partner
Các đối tác về công nghệ của THEOS (Nguồn: THEOS)

Tokenomics

THEOS là token tiện ích của dự án, được sử dụng để staking, trả phí giao dịch, phí đúc NFT, phí unstaking, phí inboud/outbound các pool, … Ngoài ra, THEOS còn dùng để quản trị dự án và bỏ phiếu bầu, xác thực tài khoản.

Chi tiết về tổng cung token và phân bổ token:

THEOS token allocation
Phân bổ THEOS Token (Nguồn: GFS Blockchain)

Tổng số 10.000.000.000 THEOS Token sẽ được phân phối như sau:

  • Seed Round – 400.000.000 THEOS – 4,00%
  • Private – 600.000.000 THEOS – 6,00%
  • IDO – 39.000.000 THEOS – 0,39%
  • Strageties Partnerships – 1.123.000.000 THEOS – 11,23%
  • Founders – 1.680.000.000 THEOS – 16,80%
  • C-suite – 240.000.000 THEOS – 2,40%
  • Community Mkt and Incentives – 1.180.000.000 THEOS – 11,18%
  • Token Liquidity – 700.000.000 THEOS – 7,00%
  • Liquidity Mining – 1.750.000.000 THEOS – 17,5%
  • NFT Creators’s Fund – 1.750.000.000 THEOS – 17,5%
  • Community NFT Fund – 600.000.000 THEOS – 6,00%

Cộng đồng

Các kênh thông tin và cộng đồng hiện nay của THEOS:

Mua THEOS ở đâu?

Ngày 1/9/2021, THEO sẽ mở bán IDO tại OccamRazer, một dự án có mục tiêu là trở thành Launchpad phi tập trung chính của mạng blockchain Cardano.

Chi tiết  IDO:

  • Ngày bắt đầu: 1/9/2021
  • Thời gian bắt đầu: 16:00 UTC / 18:00 PM CEST / 00:00 GMT + 8
  • Giá IDO : $0.0089
  • Số token bán IDO: 39,000,000 $THEOS
  • Số tiền IDO (USD): Soft-cap: $180,000, Hard-cap: $350,000
  • Đăng ký ID mở từ: 25/8, 16:00 UTC/ 18:00 CEST
  • Kết thúc đăng ký : 31/8/2021, 16:00 UTC / 18:00 CEST

Kết luận

THEOS không chỉ cung cấp thanh khoản tức thời cho các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sỹ, ca sỹ, người nổi tiếng và tất cả những ai có khả năng sáng tạo mà còn tạo ra hứa hẹn sẽ tạo ra một xu hướng mới là NFT hóa các tài sản kỹ thuật số kém thanh khoản để tạo thành một tài sản NFT có thanh khoản cao, giao dịch trên thị trường thứ cấp. Giống như cách thị trường truyền thống đang chứng khoán hóa các dự án để huy động vốn hay chứng khoán hóa các hợp đồng vay thế chấp bất động sản kém thanh khoản tuy nhiên hiện tại nó chịu ít ràng buộc pháp lý và dễ dàng thực hiện một cách nhanh chóng và chi phí thấp hơn rất nhiều. Điều này hứa hẹn việc sử dụng THEOS sẽ ngày một mở rộng.

Hy vọng bài phân tích tổng quan về THEOS này sẽ giúp mọi người có thêm góc nhìn mới để có thêm một lựa chọn để tìm hiểu cũng như đầu tư. Và đừng quên theo dõi các bài viết trên website của GFS Blockchain.