Tổng quan

Polygon (MATIC) là một nền tảng có khả năng mở rộng cho phép các chuỗi khối được Ethereum hỗ trợ giao tiếp với nhau. Nó cũng được sử dụng để tạo chuỗi khối Ethereum mới cho các doanh nghiệp và tổ chức cần các giải pháp thanh toán phi tập trung. Polygon tự gọi mình là “mạng lưới blockchain của Ethereum” bởi vì một trong những nhiệm vụ chính của nó là hỗ trợ hệ sinh thái Ethereum đa thành phần. Polygon cung cấp giải pháp mở rộng quy mô cho Ethereum và cung cấp các giao dịch rẻ hơn và nhanh hơn trên các sidechains lớp 2 (các blockchain chạy trên chuỗi chính Ethereum).

*** Xem chi tiết tổng quan dự án tại đây.

Hãy cùng GFS Blockchain nhìn lại những dấu ấn mà Polygon đã đạt được trong tháng 2 năm 2022 vừa qua, cũng như thực trạng phát triển của hệ sinh thái nhé.

Polygon
Hệ sinh thái Polygon

Tin nổi bật

  • Việc bán Tweet đầu tiên dưới dạng NFT với giá 2,9 triệu đô la đã diễn ra trên Valuables, một dApp được thực hiện trên chuỗi khối Polygon.
  • Polygon huy động được 450 triệu đô la từ Sequoia Capital India, những người khác để mở rộng quy mô Ethereum.
  • Polygon đang xây dựng một bộ giải pháp mở rộng quy mô – bao gồm Polygon PoS, Polygon Edge và Polygon Avail – tương tự như những gì Amazon Web Services cung cấp cho các nhà phát triển Web2. Nhóm cũng đang đầu tư vào công nghệ không kiến thức (ZK) sẽ là chìa khóa để đưa hàng tỷ người dùng tiếp theo vào Ethereum.
  • Polygon vẫn được ưa chuộng: hơn 3,9 tỷ đô la MATIC đang được đặt trong hệ sinh thái trình xác nhận của Polygon và hơn 700 triệu đô la phần thưởng đã được phân phối cho những người tham gia.

Một số hợp tác quan trọng và nổi bật trong tháng 2

Polygon hợp tác cùng OnJuno

  • Ngày 28 tháng 02 vừa qua, Polygon thông báo đã hợp tác cùng OnJuno để giúp khách hàng được phép thanh toán bằng tiền mã hóa. OnJuno là một ứng dụng cho phép chuyển đổi liền mạch tiền lương sang tiền mã hóa và cho phép chi tiêu tiền mã hóa trong thế giới thực. Tính năng cốt lõi của OnJuno  – “được thanh toán bằng tiền mã hóa”đã thể hiện tầm nhìn đầy tham vọng của đội ngũ sáng lập khi tiếp thêm sức mạnh cho làn sóng tiếp theo của hàng tỷ người dùng bằng cách giúp họ đầu tư, kiếm và tiết kiệm tiền mã hóa ngay từ sự an toàn của tài khoản séc được FDIC bảo hiểm.
  • Để bắt đầu, OnJuno hỗ trợ Matic USDC (mUSDC) trong mạng Polygon, mặc dù các nội dung bổ sung sẽ nhận được hỗ trợ theo thời gian. Polygon có một cộng đồng rộng lớn với 345.000 người dùng hoạt động hàng ngày và hơn 7.000 DApp. Bằng cách truy cập ngay lập tức vào mUSDC, những người dùng này sẽ thấy dễ dàng hơn khi tham gia vào hệ sinh thái Polygon và trải nghiệm sự tự do mà thanh toán bằng tiền mã hoá có thể cung cấp.
  • Người dùng đăng ký với OnJuno có thể sử dụng mã giới thiệu “POLYGON” và kiếm được $ 50 ETH làm tiền thưởng khi nhận được khoản tiền gửi trực tiếp đầu tiên của họ. OnJuno có phạm vi bảo hiểm cho 170 triệu nhân viên Mỹ, 500.000 công ty và có nhân viên từ Apple, Amazon và Google đã nhận được tiền của họ bằng tiền mã hoá. Đối với phần còn lại, OnJuno cũng cung cấp các hình thức gửi tiền trực tiếp thủ công.
  • OnJuno đã dành hàng giờ để cố gắng có được giao dịch mua hàng đầu tiên trên Polygon và hiểu được những điểm khó khăn khi tham gia vào Lớp 2 thông qua cơ sở hạ tầng bắc cầu hiện có. Polygon đã giải quyết cả về chi phí và sự tiện lợi bằng cách thêm hỗ trợ cho Đa giác trong OnJuno và dự định trở thành giải pháp bật/tắt lớp 2 tốt nhất trên thị trường.
Polygon và OnJuno
Polygon hợp tác cùng OnJuno

Liên doanh của Cerenetwork và Polygon cộng tác với LiveOne

  • Ngày 23 tháng 2 năm 2022, Polygon cũng thông báo rằng NFT DaVinci (liên doanh của Cerenetwork và Polygon) đang cộng tác với LiveOne – một nền tảng công nghệ, âm nhạc, giải trí và ưu tiên dành cho người sáng tạo tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm và nội dung cao cấp trên toàn thế giới thông qua tư cách thành viên, đăng ký và các sự kiện trực tiếp và ảo để phát triển mã thông báo thành viên của LiveOne. LiveOne cho phép những người sáng tạo LiveOne , tài năng và nghệ sĩ triển khai NFT và trải nghiệm được NFT hỗ trợ và tạo ra thị trường NFTs của LiveOne. Các NFT sẽ được đúc trên chuỗi khối Polygon, đây là một giải pháp lớp hai thân thiện với môi trường, tương thích với Ethereum.
  • Mã thông báo thành viên LiveOne mới sẽ có sẵn cho hơn 2 triệu thành viên LiveOne trả phí và miễn phí (thông qua chơi để kiếm tiền),các cổ đông và nghệ sĩ. Nó sẽ có thể kiếm được và đổi qua vô số hoạt động, bao gồm dành thời gian trên nền tảng của LiveOne, nghe nhạc và podcast/ vodcast, tham dự các sự kiện/lễ hội, gặp gỡ trực tiếp và gặp gỡ, chào hỏi và mua hàng hóa, cũng như tương tác trên nền tảng LiveOne và metaverse. Đôi khi, LiveOne cũng dự kiến sẽ giảm giá và mở khóa lợi ích cho những người nắm giữ mã thông báo hiện tại và/hoặc một số NFT nhất định.
  • Sandeep Nailwal, Người đồng sáng lập Polygon, cho biết: “Bằng cách tận dụng DaVinci, LiveOne có tiềm năng chuyển đổi nền kinh tế người sáng tạo, cung cấp một con đường bình đẳng hơn cho các nghệ sĩ để kiếm tiền một cách an toàn từ nội dung của họ đồng thời khuyến khích tương tác trực tiếp với người hâm mộ. Được Polygon hỗ trợ, một người sáng tạo LiveOne sẽ có thể đúc, chuyển nhượng và bán các tác phẩm của họ với chi phí thấp, hiệu quả và phù hợp với sinh thái. “
  • Fred Jin, Giám đốc điều hành của Cere Network cho biết:“Các dịch vụ NFT ngày nay hầu như không làm nổi bề mặt của những gì sắp xảy ra”. “Cùng với LiveOne , chúng tôi đang biến những trải nghiệm âm nhạc, phim ảnh và nghệ thuật tuyệt vời thành những bộ sưu tập NFT được cá nhân hóa để thực sự làm sâu sắc thêm mối liên hệ giữa nghệ sĩ với người hâm mộ.”
LiveOne
Liên doanh của Cerenetwork và Polygon cộng tác với LiveOne

Polygon hợp tác với Aradena

Aradena sẽ sử dụng mạng Polygon cho chức năng blockchain và hợp tác chặt chẽ với nhóm để tạo ra một hệ sinh thái chơi game hiệu quả, tiết kiệm chi phí và nhanh chóng. Nhóm Polygon có tiềm năng nâng cao trò chơi Aradena và hệ sinh thái dự án thông qua kinh nghiệm phong phú của họ.

  • Polygon cung cấp một môi trường an toàn, thông lượng cao và chi phí thấp cho Dapps. Điều này cho phép Aradenađược phát triển: Battlefields và các bản mở rộng trong tương lai của trò chơi mà không phải lo lắng về vấn đề nghẽn mạng hoặc phí gas cao.
  • Polygon chia sẻ tầm nhìn của Aradena về phân quyền và hỗ trợ sứ mệnh của Aradena là tạo ra một hệ sinh thái trò chơi công bằng, nơi mọi người đều có cơ hội tạo thu nhập và giá trị từ Aradena NFT của họ. Theo các nhà phát triển dự án Aradena, mạng Polygon là nơi tốt nhất để phát triển nền kinh tế trò chơi công bằng và bình đẳng.
  • Polygon có khả năng trở thành ngôi nhà của GameFi và là giải pháp mở rộng quy mô ưa thích cho hầu hết các dự án dựa trên Ethereum.Polygon đã là giải pháp mở rộng được ưa thích cho nhiều dự án hàng đầu như Decentraland, The Sandbox và Decentral Games. Việc phát triển hệ sinh thái của Polygon trên chuỗi khối mà hầu hết các dự án dựa trên Ethereum sẽ sử dụng sẽ mở rộng khả năng tương tác của Aradena bằng cách giúp siêu thị Aradena kết nối, chia sẻ và giao tiếp với các dự án và chuỗi khối khác dễ dàng hơn.
  • Aradenasẽ xây dựng một cổng Polygon trong trò chơi kỳ diệu mà chủ sở hữu NFT có thể sử dụng để kết nối NFT của họ với chuỗi Polygon để họ sẵn sàng tương tác với hệ sinh thái trò chơi của Aradena. Cổng Polygon này sẽ được đặt cùng với bản đồ 3D tương tác của Aradena, có thể được truy cập thông qua ứng dụng web của Aradena khi khởi chạy.
Aradena và Polygon
Polygon hợp tác với Aradena

Minecraft của Microsoft truy cập Web3 với “Thế giới NFT” trên Polygon

  • NFT Worlds là một dự án được xây dựng trên máy chủ Minecraft của bên thứ ba với lớp phủ dựa trên NFT Worlds mang đến cho người chơi trải nghiệm metaverse trong một trò chơi hiện có, đây là một tin lớn đối với người hâm mộ Minecraft cũng như những người sưu tập NFT.
  • Trong trường hợp của NFT Worlds , các NFT là những mảnh đất ảo. Có 10.000 Thế giới khác nhau, có nhiều diện mạo khác nhau, từ lãnh nguyên phủ đầy tuyết, đảo rừng đến núi lửa lớn. Giá sàn hiện tại – hoặc giá thấp nhất để mua ngay mà không cần đấu giá- cho một mảnh đất là 14,5 Ethereum, tương đương khoảng 38.150 đô la.
  • Kể từ khi Microsoft mua nhà phát triển Mojang Studios của Minecraft với giá khổng lồ 2,5 tỷ đô la vào năm 2014, cơ sở người chơi của Minecraft đã tăng lên. Trò chơi có 131 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào năm 2020 và hơn 141 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào năm 2021.
    Khi nói đến những phát triển trong tương lai, nhóm NFT Worlds muốn làm cho trải nghiệm trò chơi ít tốn xăng và “ không ma sát ” nhất có thể bằng cách sử dụng EIP-2771 , một giao diện có thể cho phép “giao dịch meta” rẻ hơn trên Ethereum. NFT Worlds cũng muốn tạo ra một “nhà đấu giá toàn cầu”, sẽ hoạt động như một thị trường trực tuyến của họ.
Minecraft
Minecraft của Microsoft truy cập Web3 với “Thế giới NFT” trên Polygon

Thông số  dự án nền tảng SOL

  • Tổng cung: 10,000,000,000 MATIC
  • Cung lưu hành hiện tại:  6,872,890,164 MATIC
  • Vốn hoá hiện tại: $9,957,328,551(ngày 28 tháng 2 năm 2022)
  • Vốn hoá tính trên tổng cung: $42,368,106,675
  • ATH: $2.92(Ngày 27 tháng 12 năm 2021)

 Giá MATIC

Trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 2 đến hết ngày 28 tháng 2, MATIC đạt mức giá cao nhất là $2.06 vào ngày 08 tháng 2; và mức giá thấp nhất là $1.42 vào ngày 24 tháng 2.

 

Giá Polygon tháng 2
Giá Polygon (MATIC) tháng 2

Ngày 28 tháng 2 năm 2022, nhà phân tích tiền mã hoá nổi tiếng Michaël van de Poppe đã dự báo với hơn 573.800 người theo dõi Twitter của mình rằng, giá Polygon sẽ tăng sau khi tìm thấy thành công hỗ trợ ở mức 1.20 đô la. Ngay sau đó vào ngày 02 tháng 3 năm 2022, MATIC đã tăng ở mức giá là $1.68 nhưng hiện tại MATIC cũng đang giảm do xu hướng chung của thị trường, ở mức giá tại thời điểm viết bài là $1.42.

Giá Polygon (MATIC) tăng
Giá Polygon (MATIC) tăng

Niêm yết mua bán

Cho đến thời điểm hiện tại, MATIC được được giao dịch trên 87 thị trường và 50 sàn giao dịch, trong đó sôi động nhất là Binance .Thị phần hiện tại của Polygon trong toàn bộ thị trường tiền mã hoá là 0,53%, với giá trị vốn hóa thị trường là 9,9 tỷ đô la.

Validators

Total validators: 100 (Số lượng trình xác thực được giới hạn ở mức 100, có nghĩa là một số lượng cố định người tham gia bảo vệ mạng Polygon). Mặc dù tất cả 100 vị trí của Trình xác thực hiện đã được sử dụng, Polygon đang làm việc trên một hệ thống tích hợp mới để đảm bảo hiệu suất tốt nhất.

Total stake: 2.706.142.491 MATIC (Có hơn 2,7 tỷ MATIC trị giá hơn 3,9 tỷ đô la bị khóa trong hệ sinh thái Polygon Validator.) Hơn 483 triệu MATIC trong tổng số phần thưởng đã được phân phối cho những người xác nhận, tương đương hơn 700 triệu đô la.

Polygon giao tiếp với cộng đồng trình xác thực thông qua các kênh Discord và Telegram chuyên dụng, giúp họ cập nhật các thông báo quan trọng, bao gồm các bản sửa lỗi, nâng cấp và cảnh báo bảo mật. Polygon cũng định kỳ tương tác với người xác nhận thông qua các cuộc gọi trực tiếp để hiểu mối quan tâm của họ và khắc phục các vấn đề mà họ có thể gặp phải. Hỗ trợ bổ sung đến từ các bot và bảng điều khiển tự động.

Validators
Validators

Transactions

Ngày 28 tháng 2, khối lượng giao dịch của Polygon là 2,806,188 giao dịch (giảm khoảng 8% so với khối lượng giao dịch ngày cuối cùng của tháng 1 là  3,041,938 giao dịch.)

Polygon PoS Chain Daily Transactions Chart
Polygon PoS Chain Daily Transactions Chart

TVL top 03 giao thức DeFi trên Polygon

Tại thời điểm ngày 28 tháng 02 năm 2022, tổng TVL của các giao thức DeFi trên Polygon đạt 2,31 tỷ đô, chỉ chiếm 2.15% trong 107.23 tỷ đô TVL DeFi toàn thị trường.

Aave vẫn là giao thức DeFi có TVL cao nhất với 1.07 tỷ đô (trong khi đó giao thức này có tới TVL gấp 7 lần trên mạng Ethereum – khoảng 7.53 tỷ đô)

TVL top 3 DeFi on Polygon
TVL top 3 DeFi on Polygon

Cộng đồng

Cho tới thời điểm viết bài, hệ sinh thái Polygon đã được cộng đồng quan tâm ở mức ấn tượng, với hơn 1,3 triệu người followers trên Twitter (gấp gần 41 lần so với số lượng followers vào thời điểm tháng 2 năm 2021 – 31.772 người) , và hơn 70.000 thành viên trên Telegram.

Việc cộng đồng dành sự quan tâm lớn cho dự án cũng góp phần làm nên thành công to lớn của dự án trong tương lai.

Kết luận

Polygon có tiềm năng to lớn cho sự phát triển nhất quán khi thế giới tiền mã hóa trở nên bao trùm và rộng khắp hơn, nhờ vào sự tham gia của hệ sinh thái này vào nhiều dự án dApps và DeFi. Sử dụng khuôn khổ của Polygon, các nhà phát triển có thể tạo các mạng blockchain với các đặc điểm phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Chúng có thể được tùy chỉnh thêm với một loạt các mô-đun ngày càng tăng, cho phép các nhà phát triển tạo các blockchain có chủ quyền với chức năng cụ thể hơn.

Qua bài viết trên, GFS Blockchain đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về những sự kiện cũng như những điểm nổi bật của hệ sinh thái Polygon trong tháng 2 năm 2022. Mặc dù mới là tháng thứ 2 của năm, nhưng những diễn biến phức tạp của tình hình chính trị quốc tế (đặc biệt là cuộc chiến tranh giữa Ukraine và Nga) cũng đã khiến thị trường tài chính nói chung và thị trường tiền mã hóa nói riêng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào về hệ sinh thái Polygon thì hãy tham gia vào cộng đồng của GFS Blockchain nhé. Các admin tận tâm của chúng tôi sẵn sàng giải đáp hoặc gợi ý phương án trả lời giúp bạn nhé.

Và đừng quên ghé thăm GFS Blockchain thường xuyên nhé!

 

0 0 đánh giá
Article Rating