* Ngày 28/5/2022, Terraform Labs đã ra mắt phiên bản mới của blockchain Terra, “Terra 2.0”, với các mã thông báo LUNA mới được đúc. Khoảng 12 giờ sau, LUNA (có nhãn LUNA2 trên một số sàn giao dịch) đã giảm gần 73% giá trị ban đầu, giao dịch tại thời điểm này với giá 5,18 đô la, mặc dù trước đó đạt đỉnh ở mức 19,54 đô la. Hiện tại, LUNA được giao dịch trên bảy sàn giao dịch khác nhau — Bybit, Kucoin, Kraken, MEXC, OKK, Bitrue và BingX; Không có sàn giao dịch nào cho phép giao dịch hợp đồng tương lai LUNA.

*Mạng Bitcoin đã chứng kiến ​​một sự kiện lịch sử vào ngày 12 tháng 5 khi độ khó mạng đạt mức cao nhất mọi thời đại là 31,251 nghìn tỷ đồng khi các thợ đào khai thác gần 50.000 BTC trong số 2 triệu mã thông báo còn lại. Trong khi cộng đồng Bitcoin vui mừng về khả năng phục hồi bổ sung cho mạng do khó khăn ngày càng tăng trong việc khai thác khối Bitcoin, thì độ khó của mạng đã ghi nhận mức giảm 4,33% – giảm từ 31,251 nghìn tỷ xuống 29,897 nghìn tỷ vào ngày 26 tháng 5. Độ khó mạng của Bitcoin liên tục đạt mức cao nhất mọi thời đại trong mười tháng qua khi nó phục hồi từ mức giảm mạnh 45,4% – từ 25,046 nghìn tỷ vào ngày 29 tháng 5 năm 2021 xuống 13,673 nghìn tỷ vào ngày 22 tháng 7 năm 2021. Kể từ đó, độ khó mạng của Bitcoin đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng tổng cộng 128,56% khi nó tăng lên mức cao nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, bất chấp sự sụt giảm nhất thời hơn 4%, hệ sinh thái BTC vẫn được bảo vệ bởi mạng lưới blockchain an toàn nhất .

*Một số cái gọi là kẻ giết Ethereum, hay còn gọi là blockchain lớp 1 hỗ trợ hợp đồng thông minh, đã chứng kiến mức giảm giá lớn, ví dụ: Cardano giảm 12% xuống 0,46 đô la, Avalanche giảm 19% xuống 23,53 đô la, Algorand giảm 14% xuống 0,36 đô la, NEAR giảm 17% xuống 4,87 đô la và Solana đã giảm 15% xuống còn 42 đô la vào thời điểm viết bài này.

*Về sự trì hoãn của quả bom độ khó Ethereum, các nhà phát triển Ethereum thường tin rằng việc trì hoãn từ 2 đến 4 tháng là một lựa chọn hợp lý hơn.

*Elon Musk cho biết trong tweet mới nhất của mình rằng hàng hóa Tesla có thể được mua bằng Doge, sắp tới hàng hóa SpaceX cũng vậy. Tin này đã làm DOGE tăng lên $ 0,084 trong thời gian ngắn, tăng khoảng 9% trong 1 giờ.

*Theo CMC, thị phần của USDT và USDC đã đạt mức cao mới, đạt 5,99% và 4,44%. Thị phần hiện tại của BTC là 45,7%, đã tăng chậm lại kể từ giữa tháng 4.

* Các quan chức Nga cho biết hoạt động khai thác tiền số chiếm hơn 2% tổng lượng điện tiêu thụ của Nga, vượt qua mức tiêu thụ điện của ngành nông nghiệp. Tỷ lệ băm Bitcoin của Nga đứng thứ năm, sau Mỹ, Trung Quốc, Kazakhstan, Canada.

*Binance thông báo rằng Binance Ý đã nhận được sự chấp thuận theo quy định ở Ý thông qua việc đăng ký làm Nhà cung cấp dịch vụ tiền số với ‘Organismo Agenti e Mediatori’ (OAM), theo yêu cầu của luật pháp Ý về tài sản tiền số.

*Binance Innovation Zone sẽ ra mắt Terra 2.0 (LUNA) lúc 14:00 (UTC + 8) vào ngày 31 tháng 5 năm 2022 và mở các cặp giao dịch LUNA / USDT, LUNA / BUSD và sẽ có sẵn cho tất cả các bản phát hành LUNC và USTC cho người dùng đủ điều kiện Terra 2.0 (LUNA). So với một số lượng lớn các sàn giao dịch khác đã ra mắt Luna 2.0, lần này binance đã thể hiện một thái độ bảo thủ rõ ràng.

*Binance đã tạm thời đình chỉ tất cả giao dịch Hợp đồng tương lai USDT-Margined trong hai mươi phút vì sự cố ảnh hưởng đến giao dịch Hợp đồng tương lai USDT-Margined. Thời gian khởi động lại công cụ thanh lý USDT-Margined Futures đến 5:50 chiều UTC.

* SpaceX sẽ theo sau Tesla, chấp nhận thanh toán DOGE cho hàng hóa; Nếu mọi thứ diễn ra đúng như kế hoạch, Elon Musk cuối cùng có thể bắt đầu cho phép thanh toán DOGE cho các đăng ký Starlink.

* Trò chơi Move To Earn StepN đã sửa đổi sách trắng mà không thông báo cho cộng đồng 9 ngày trước, và hôm nay họ đã hứa rằng nội dung thực chất không khác gì phần trước. Nội dung bị xóa bao gồm “Phí giao dịch thị trường 2% được dành riêng cho nhóm phát triển”.

Các quy định chống crypto của Trung Quốc được cho là đã buộc trò chơi NFT Stepn, loại trừ người dùng từ đại lục bắt đầu từ ngày 15 tháng 7. Ngay sau khi thông báo, Stepn đã giảm 38% trong thời gian ngắn.

*Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tiếp tục từ chối các ứng dụng quỹ giao dịch giao ngay (ETF) Bitcoin ( BTC ) vào 27/5 khi họ từ chối một thay đổi quy tắc để cho phép quỹ đầu cơ tập trung vào tiền số One River Digital cung cấp One River Carbon Neutral Bitcoin Trust trên Arca của Sở giao dịch chứng khoán New York. Quyết định này được đưa ra trước thời hạn một phần vì SEC đã kéo dài thời hạn ban đầu đến ngày 2 tháng 6 để có thêm thời gian xem xét.

* Oracle Red Bull Racing (ORBR), ​​đội đua pit nhanh nhất của F1 của Monaco Grand Prix 2022, hợp tác với sàn giao dịch tiền số Bybit để ra mắt bộ sưu tập NFT 2022 của ORBR – được mint trên chuỗi Tezos. Bộ sưu tập NFT phiên bản giới hạn được cung cấp thông qua một cuộc đấu giá, trong đó những người đấu giá có thể thu thập các bộ sưu tập kỹ thuật số đại diện cho các khía cạnh khác nhau của quá khứ, hiện tại và tương lai của Red Bull.

* Năm 2022, các chuyên gia báo cáo rằng 51% nguồn tài trợ blockchain toàn cầu sẽ đến từ Mỹ và 18% từ Trung Quốc, và họ kỳ vọng thị trường sẽ tăng trưởng từ 7,18 tỷ USD lên 67,4 tỷ USD.

* Người đồng sáng lập FTX Sam Bankman-Fried cho biết sàn giao dịch này có thể chi tới 2 tỷ đô la cho những nỗ lực thực hiện một số thương vụ mua lại.

 

 

 

0 0 đánh giá
Article Rating