Tổng quan

Tham dự sự kiện NEARCON 2022, CEO của Aurora công bố nhiều cập nhật phát triển quan trọng đối với mạng Aurora và Aurora+. Dù đã có công bố một số cập nhật tại Alpha Leak hàng tuần, đây sẽ là một bài viết đầy đủ và chi tiết dành cho các bạn quan tâm Aurora.

Cập nhật về Aurora+ 

Có một sự thay đổi về giao diện Aurora+, dự án hiện cung cấp quyền truy cập hoàn toàn vào toàn bộ hệ sinh thái Aurora, giao diện phân vùng rõ ràng hơn cũng như một số tính năng mới như

Giao diện Aurora+
Giao diện Aurora+

Aurora+ Swaps

Aurora+ Swaps hiện đã hoạt động và có thể được truy cập thông qua Aurora+, cho phép bạn dễ dàng swap các token trên mạng Aurora hoặc bridge trực tiếp từ Ethereum và NEAR trước khi swap.

Aurora+ Swaps
Aurora+ Swaps

Aurora+ Fiat On-Ramp

Cổng fiat hiện đã hoạt động và cho phép bạn nạp tiền vào tài khoản Aurora+ của mình bằng đồng fiat từ hơn 125 quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ một cách dễ dàng và an toàn trực tiếp tại giao diện Aurora+ với bất kỳ thẻ VISA hoặc Mastercard nào!

Aurora+ Fiat Onramp
Aurora+ Fiat Onramp

Chương trình Aurora+ Referral

Để nâng cao nhận thức về lợi ích và trải nghiệm người dùng tuyệt vời của Aurora+, Aurora ra mắt chương trình Aurora+ Referral. Chia sẻ link ref của bạn với một người khác. Nếu người đó tạo tài khoản Aurora+ thông qua link ref của bạn và stake 100 $AURORA trong khoảng thời gian 30 ngày, cả hai sẽ nhận được airdrop 10 $AURORA.

Aurora+ Referrals
Aurora+ Referrals

Các phát triển quan trọng đối với Aurora Network

Rainbow Bridge NEAR-native token connector

Trình kết nối native-token NEAR của Rainbow Bridge hiện đã hoạt động, một kỷ nguyên mới trong khả năng tương thích và kết nối giữa NEAR và Ethereum.

Với sự ra mắt này, người dùng giờ đây sẽ có thể kết nối bất kỳ native token NEAR nào với mạng Ethereum.

Rainbow Bridge NEAR
Rainbow Bridge NEAR Connector

Engine 2.7.0 và Aurora Cross-Contract calls

Với việc ra mắt Aurora Engine 2.7.0 vài ngày trước, việc khởi chạy các lệnh gọi hợp đồng chéo trên Aurora đã được thực hiện, giới thiệu một số khả năng mới như khả năng tương tác với NEAR, khả năng tương tác với JS, Octopus Network, Calimero và bất cứ thứ gì khác sẽ được tạo trong tương lai.

Đối với người dùng cuối, điều này cuối cùng chuyển thành khả năng tương tác với bất kỳ ứng dụng NEAR nào trực tiếp từ bên trong Aurora.

Aurora Cross Contract Calls
Cross Contract Calls

Aurora MEV

Chương trình Aurora MEV về cơ bản công nhận giá trị của một môi trường giống như mempool được quản lý, mở cho tất cả mọi người, cho phép nhiều cơ hội khai thác giá trị, làm cho mạng an toàn hơn và bảo vệ khỏi các giao dịch fail do spam mạng.

MEV được quản lý giờ đây sẽ làm giảm spam trong quá trình tạo block và đồng thời giảm các động lực cho các cuộc tấn công Sybil.

Aurora MEV
Aurora MEV

Solidity cross-compilation into WASM

Giống như các cuộc gọi hợp đồng chéo, phiên bản mới của Aurora Engine cũng mang lại bước mới tiếp theo trong sự phát triển của mạng Aurora.

Aurora hiện có thể lưu trữ mã WASM đã được biên dịch trước, về cơ bản cho phép bạn xây dựng với Solidity trực tiếp trên NEAR. Điều này là khá quan trọng, vì bổ sung hỗ trợ NEAR cho một trong những ngôn ngữ phát triển blockchain phổ biến nhất là Solidity.

Solidity cross-compilation into WASM
Solidity cross-compilation into WASM

Aurora là gì?

Aurora là một máy ảo Ethereum (EVM) được xây dựng trên NEAR, cung cấp giải pháp cho các nhà phát triển giúp họ triển khai ứng dụng trên nền tảng tương thích với Ethereum trên hạ tầng của NEAR Protocol, với thông lượng cao, khả năng mở rộng vô hạn và an toàn cùng với chi phí giao dịch thấp.

Aurora được hỗ trợ bởi các VC hàng đầu như Pantera Capital, Electric Capital, Dragonfly Capital, Three Arrows Capital…

Tìm hiểu về Aurora tại video này của GS Đinh Ngọc Thạnh

Aurora+ là gì?

Aurora+ là chương trình thành viên dành cho người dùng của Aurora, cung cấp một loạt các tiện ích vượt trội, tất cả người dùng Aurora có thể đăng ký tài khoản Basic miễn phí với các tiện ích bao gồm:

  • 50 giao dịch miễn phí mỗi tháng. Một trong những rào cản về trải nghiệm người dùng lớn nhất trong ngành crypto, đó là hiểu và trả phí giao dịch(phí gas). Aurora+ loại bỏ vấn đề này, biến blockchain trở nên miễn phí!
  • Stake AURORA. Người dùng của Aurora+ stake AURORA sẽ được đặc quyền nhận lãi từ stake từ token AURORA đồng thời nhận lãi từ các dự án tốt nhất trong toàn bộ hệ sinh thái của Aurora!
  • AURORA Airdrop. Để đảm bảo rằng tất cả các thành viên sử dụng Aurora+ đều trải nghiệm những lợi ích của Aurora Staking, tất cả những người tạo tài khoản trên Aurora+ trong tuần đầu tiên ra mắt sẽ có cơ hội nhận airdrop token Aurora!

Đọc thêm Aurora+, nền tảng miễn phí giao dịch của Aurora và cơ hội nhận airdrop

Cộng đồng Hệ sinh thái NEAR tại Việt Nam